Cười vui để quên bệnh tật

17:21 | 08/06/2013

635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiếp tục hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2013, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” đã có chuỗi hai chương trình diễn ra tại hai miền Nam - Bắc, nối dài thêm những hành trình mới, những tấm lòng tình nguyện đem liều thuốc tinh thần quý giá đến với các bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Món quà tinh thần cho trẻ em

Ngày 6/6, “Mang âm nhạc đến bệnh viện” lần thứ 2 trở lại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM, sau sự kiện mở màn số đầu tiên tại khu vực phía Nam vào cuối tháng 8/2012. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các bệnh nhân nhí, người nhà bệnh nhân, bác sĩ, y tá...

Tại một số phòng bệnh – nơi mà có các bệnh nhi mắc bệnh nặng, không thể di chuyển ra sân khấu chính được. Giọng hát dễ thương, tươi tắn của các bé Bảo Trân, Gia Linh (Đồ Rê Mí 2012) làm xua đi không khí trầm lặng, mang lại sự vui nhộn, náo nhiệt vốn hiếm có ở nơi đây, đã thật sự là một món quà tinh thần ý nghĩa đối với các em nhỏ.

Các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1 được tặng quà để hỗ trợ chữa bệnh

Chương trình văn nghệ chính thức bắt đầu ở sân khấu ngoài trời được vây kín bởi các bé thiếu nhi mà tay vẫn còn dấu vết của kim tiêm truyền nước, đạm… ngồi ngóng chờ. Một số em không thế xuống được thì được ba mẹ bế lên đứng cạnh hành lang các tầng trên nhìn xuống dưới sân với vẻ mặt đầy tiếc nuối.

Sân khấu được thiết kế đơn giản, dã chiến cùng với sự biểu diễn hết mình của các ca sĩ Nam Cường, Khởi My, Thuý Uyên, Đại Nghĩa, Mỹ Lệ, nhạc sĩ Trần Toàn… đã thật sự mang đến cho chương trình những giây phút tuyệt vời, lan toả hết toàn bộ không gian bệnh viện đến mức nhận được cả lời đề nghị tham gia biểu diễn góp vui của các bác sĩ trong bệnh viện Nhi Đồng 1.

Kết thúc buổi biểu diễn, chương trình đã quyên góp được hơn 16,5 triệu đồng. Đây là tấm lòng của hàng trăm người có mặt ở nơi này từ nghệ sĩ, bác sĩ, y tá, các bậc phụ huynh có con đang khám chữa bệnh… là những giọt mồ hôi lao động, có khi là những đồng tiền cuối cùng còn sót lại trong người cho đi với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cành ngặt nghèo, đang phải ngày ngày chống chọi với bệnh tật trong đau đớn.

Số tiền đã được chia đều ra 5 suất cho 5 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhất trong Bệnh viện Nhi Đồng 1. Có thể đây là những phần quà không lớn nhưng thật sự có ý nghĩa lớn lao của những con người “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Niềm vui quên đi những bệnh tật

Tiếp nối thành công của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện tại Bệnh viện Nhi Đồng I – TP HCM, ngay chiều ngày hôm sau, ngày 7/6, chương trình đã trở lại Thủ đô Hà Nội để mang lời ca tiếng hát đến với các bệnh nhân và y bác sĩ tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Sân khấu ngoài trời trở nên vui tươi và tràn ngập nhiều tiếng cười giòn giã khi nhóm hài Vượng Râu – Trà My gửi tới các khán giả tiểu phẩm “Phụ huynh khó tính”.

Nụ cười sảng khoái tạm quên bệnh tật của các bệnh nhân tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Tiếp tục đem tới những tiếng cười rộn rã ở khắp sân khấu là màn ảo thuật hài hước, hấp dẫn, thu hút mọi ánh nhìn của các em nhỏ, và cả những khán giả lớn tuổi. Tất cả ai cũng hào hứng dõi theo từng động tác khéo léo nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh, hài hước của ảo thuật gia…

Những nụ cười của các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sĩ vẫn tiếp tục hiện diện trên môi khi ca sĩ nhí Vũ Thái An – Con gái ca sĩ Thái Thùy Linh gửi tới các khán giả ca khúc Như hòn bi xanh. Với giọng hát trong sáng, nét hồn nhiên của cô bé 4 tuổi, Thái An còn gửi tặng các khản giả ca khúc Đưa cơm cho mẹ đi cầy với tiếng đàn guitar của nhạc sĩ Nguyễn Tuấn.

Niềm vui càng lan tỏa và trọn vẹn hơn bao giờ hết khi chương trình đã quyên góp được 9 triệu đồng trong suốt quá trình chương trình thực hiện. Số tiền này đã được chia đều, gửi tặng đến 6 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bệnh viện Thanh Nhàn. Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV cũng dành tặng 20 suất quà cho 20 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khác.

Chương trình kết thúc với những dư âm không thể nào quên, những trái tim thiện nguyện sẽ càng có thêm nhiều động lực để tiếp tục bền bỉ mang tiếng hát, tiếng cười đến với những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các y bác sĩ tại nhiều bệnh viện trên cả nước.

Duy - Vũ