C.Ronaldo "tự đào hố chôn mình" và bi kịch của kẻ hết thời

16:16 | 21/10/2022

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của C.Ronaldo khiến cho cầu thủ này có thể mất tất cả ở Man Utd. CR7 cố gắng thoát ra bi kịch của kẻ hết thời nhưng mọi nỗ lực đều mang tới tác dụng ngược.

Với một người luôn sống dưới ánh đèn sân khấu, bi kịch của sự hết thời thật đáng sợ. Với họ, cảm giác bị giam cầm trong "bóng tối", không còn được trọng vọng không khác gì sự tra tấn khủng khiếp về tinh thần.

C.Ronaldo tự đào hố chôn mình và bi kịch của kẻ hết thời - 1
C.Ronaldo đang "gặm nhấm" bi kịch của kẻ hết thời ở Man Utd.

Có lẽ, không nhiều người hiểu được C.Ronaldo nghĩ gì ở thời điểm bước vào đường hầm khi trận đấu với Tottenham chưa kết thúc. Từng dấu chân rời khỏi Old Trafford, nó cũng giống như cách anh đang bước khỏi đỉnh cao.

Càng vẫy vùng muốn chứng tỏ mình, C.Ronaldo càng lâm vào bi kịch sai đường. Ngay từ mùa Hè qua, tiền đạo này đã tìm cách nổi loạn rời khỏi Man Utd để được thi đấu ở Champions League. Nó là một phần dấu hiệu cho thấy anh vẫn muốn chinh chiến ở đỉnh cao và được sống dưới những ánh đèn chiếu vào mình.

Nhưng trong bi kịch của kẻ hết thời, siêu sao người Bồ Đào Nha nhận những lời từ chối. Việc cầu thủ này ở lại Man Utd chỉ là bất đắc dĩ. Không phải vì anh còn tình yêu với Quỷ đỏ, chỉ là không thể ra đi.

Từng ngày qua, C.Ronaldo vẫn hàng ngày "gặm nhấm" bi kịch của kẻ hết thời. Anh không phải là gương mặt được HLV Ten Hag trọng vọng. Chiến lược gia người Hà Lan cần những gương mặt phù hợp với chiến thuật của mình, hơn là cần danh tiếng của CR7, khi mà những ánh hào quang trôi dần trong quá khứ.

Cũng trong bi kịch ấy, C.Ronaldo luôn phải tự đấu tranh nội tâm. Điều đáng buồn là "con quỷ" trong người cầu thủ này đã chiến thắng. CR7 không thể chứng minh giá trị, thay vào đó, anh chỉ khiến tất cả hướng tới mình với những động thái "nổi loạn" thiếu chuyên nghiệp.

C.Ronaldo tự đào hố chôn mình và bi kịch của kẻ hết thời - 2
Man Utd đã không còn nhượng bộ và nuông chiều C.Ronaldo.

Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên C.Ronaldo tự ý bỏ về trong trận đấu của Man Utd. Trước đó, ở trận giao hữu trước mùa giải với Rayo Vallecano, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có động thái tương tự. Ten Hag đã chỉ trích dữ dội và nhấn mạnh hành động của CR7 "không thể chấp nhận được".

Hay trong cả giai đoạn trước đó, C.Ronaldo đã từ chối không tham dự tour du đấu mùa Hè của Man Utd vì… lý do gia đình. Đó chưa kể việc, cầu thủ này có khá nhiều lần bỏ xuống đường hầm sau khi trận đấu kết thúc, trong khi toàn đội vẫn nán lại sân cảm ơn khán giả.

Man Utd và Ten Hag đã nhượng bộ C.Ronaldo hết lần này tới lần khác. Nhưng sau hành động tự ý bỏ về sớm trong trận đấu với Tottenham, họ không còn nhân nhượng. Án phạt cấm tập luyện và thi đấu ở trận đấu với Chelsea thực sự là đòn mạnh giáng vào C.Ronaldo.

Không chỉ đơn thuần là án phạt nội bộ, Man Utd muốn thể hiện quan điểm rằng họ không còn "nuông chiều" siêu sao số 7 như con cưng. Thậm chí, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ còn ủng hộ mọi hành động trừng phạt của Ten Hag dành cho CR7.

Quả thực, nếu xét về góc độ chuyên môn, Man Utd đâu còn cần C.Ronaldo ngày một lao dốc trong sự nghiệp. Ở góc độ nào đó, việc giữ chân CR7 lúc này không khác gì "quả bom nổ chậm" trong phòng thay đồ của đội bóng.

C.Ronaldo tự đào hố chôn mình và bi kịch của kẻ hết thời - 3
C.Ronaldo đang tự đào hố chôn mình ở Man Utd (ảnh: Getty).

Án phạt của Man Utd cũng giúp C.Ronaldo hiểu được "mình đang ở đâu" thời điểm này. Đó không còn là cầu thủ được trọng vọng như trong quá khứ, mà chỉ còn là hình ảnh của kẻ hết thời đang cố "ăn mày quá khứ".

Không ngạc nhiên nếu như Man Utd quyết định để C.Ronaldo (theo dạng chuyển nhượng tự do) ngay trong tháng 1/2023. Nhưng vấn đề ở chỗ, liệu có CLB nào sẵn sàng đón CR7 sau khi cầu thủ này thể hiện hàng loạt hành động nổi loạn ở Man Utd?

C.Ronaldo đã tự đào hố chôn mình ở Old Trafford. Thật đáng buồn khi sự nghiệp lừng lẫy của cầu thủ này sẽ kết thúc theo hướng tiêu cực như vậy.

Theo Dân trí

C.Ronaldo gửi tâm thư đến người hâm mộ sau hành vi đáng xấu hổC.Ronaldo gửi tâm thư đến người hâm mộ sau hành vi đáng xấu hổ
Man Utd đánh bại Tottenham tại Old TraffordMan Utd đánh bại Tottenham tại Old Trafford
Phản ứng của Ronaldo khi bị thay ra sânPhản ứng của Ronaldo khi bị thay ra sân