C.Ronaldo cán mốc 700 bàn thắng, Bồ Đào Nha vẫn thua Ukraine

09:36 | 15/10/2019

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở trận đấu quyết định tại bảng B vòng loại Euro 2020, Bồ Đào Nha đã nhận thất bại 1-2 trên sân của Ukraine. C.Ronaldo đạt cột mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp, nhưng không thể giúp đội nhà tránh khỏi trận thua.

C.Ronaldo cán mốc 700 bàn thắng, Bồ Đào Nha vẫn thua Ukraine

Sau trận thắng Luxemburg ở lượt đấu trước, Bồ Đào Nha tự tin trong chuyến làm khách đến sân của Ukraine. Chỉ cần một chiến thắng, nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ sớm giành vé dự Euro 2020.

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraine
Ukraine có được bàn thắng từ rất sớm

Mặc dù vậy, phong độ của Ukraine ở vòng loại lần này thực sự ấn tượng và họ chơi đầy hưng phấn. Chỉ sau 27 phút thi đấu, Yaremchuk và Yarmolenko đã giúp Ukraine dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, Stepanenko nhận thẻ đỏ và Bồ Đào Nha rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ quả 11m thành công của C.Ronaldo. Ngôi sao đang khoác áo Juventus đã cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp, con số thực sự ấn tượng.

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraine
Thống kê chi tiết 700 bàn thắng trong sự nghiệp của C.Ronaldo

Dù chơi nỗ lực, nhưng bồ Đào Nha không thể tìm được dù chỉ 1 điểm. Với kết quả này, Ukraine với 19 điểm sau 7 trận đã chính thức giành vé dự Euro 2020, một thành công lớn của HLV Shevchenko khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia này.

Ở trận đấu còn lại bảng B, Serbia đã đánh bại Lithuania để vươn lên vị trí thứ 3 với 10 điểm, kém Bồ Đào Nha 1 điểm. Cả hai đội bóng này còn 2 trận trong tay và sẽ đua tấm vé chính thức dự Euro 2020.

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraine
Bị thủng lưới 2 bàn sau 27 phút, Bồ Đào Nha bế tắc trong khoảng thời gian tiếp theo

Với quyết tâm chiến thắng, Bồ Đào Nha sử dụng đội hình 4-3-3 với Guedes, Bernado Silva và C.Ronaldo trên hàng công. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Bồ Đào Nha là đội khởi đầu tốt hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và cố gắng có được bàn thắng sớm. Tuy nhiên, khi mà các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn chưa thể bắt nhịp được với trận đấu thì họ đã nhận gáo nước lạnh.

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraine
C.Ronaldo rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bồ Đào Nha ở phút 72

Phút thứ 6 của trận đấu, Roman Yaremchuk thoải mái lao vào đá bồi sau cú đánh đầu của Krivtsov bị thủ môn Rui Patricio cản phá. Ở tình huống này hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha đã chơi rất thiếu tập trung và mắc lỗi kèm người

Sau bàn thua, Bồ Đào Nha nhanh chóng xốc lại đội hình và liên tục dồn ép đội chủ nhà nhưng các pha tấn công rất bế tắc, không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi rất tập trung của đội chủ nhà.

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraine
Cán mốc 700 bàn thắng trong sự nghiệp, nhưng C.Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha tránh thất bại

Mọi chuyện trở nên tồi tệ với Bồ Đào Nha, khi họ dính đòn phản công tới từ đối thủ. Phút 27 Yarmolenko tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Bồ Đào Nha và thoải mái băng vào nhận đường căng ngang của Mykolenko, ghi bàn nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Ukraine.

Dẫn trước 2 bàn, Ukraine tiếp tục kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công. Chính lối chơi này khiến nhà Bồ Đào Nha hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng ở cuối hiệp 1.

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraine
Nỗi thất vọng của HLV Fernando Santos bên phía Bồ Đào Nha

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục đẩy cao đội hình nhờ sự năng nổ của Bernado Silva và Guedes. Mặc dù vậy, Ukraine đang phòng ngự đẩy chủ động và HLV Shevchenko liên tục đứng ngoài sân chỉ đạo.

Phải tới phút 72, sau rất nhiều nỗ lực Bồ Đào Nha mới có được bàn thắng trên chấm 11m do công của Ronaldo, đồng thời Bồ Đào Nha có lợi thế thi đấu hơn người do Taras Stepanenko nhận thẻ đỏ.

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraine
HLV Shevchenko đã giúp Ukraine giành vé sớm dự Euro 2020

Những phút còn lại của trận đấu dù Bồ Đào Nha ép sân hoàn toàn nhưng cũng không thể có thêm được bàn thắng và chấp nhận thất bại 1-2 trên sân khách. Cuộc so tài với Serbia vào tháng 11 tới sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của đoàn quân HLV Fernando Santos.

Đội hình thi đấu

Ukraine: Pyatov, Krivtsov, Zinchenko, Matviyenko, Mykolenko (Plastun 90'), Marlos (Konoplyanka 63'), Stepanenko, Malinovskiy, Karavaev, Yarmolenko, Yaremchuk (Kovalenko 73')

Bàn thắng: Yaremchuk (6'), Yarmolenko (27')

Thẻ đỏ: Stepanenko (72')

Bồ Đào Nha: Patricio, Nelson Semedo, Pepe, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Joao Moutinho (Bruno Fernandes 56'), Danilo Pereira, Joao Mario (Bruma 68'), Goncalo Guedes (Joao Felix 46'), Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo

Bàn thắng: C.Ronaldo (72', pen)

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraine

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại Euro 2020

Theo Dân trí

cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraineC.Ronaldo lập công giúp Juventus đại thắng ở Champions League
cronaldo can moc 700 ban thang bo dao nha van thua ukraineC.Ronaldo chính thức phải ra hầu toà vì cáo buộc hiếp dâm