Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân

08:22 | 28/05/2021

2,436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay trong buổi tập đầu tiên ở UAE, các tuyển thủ Việt Nam đã phải "nếm mùi đau khổ" từ giáo án nặng về thể lực của HLV Park Hang Seo.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất UAE diễn ra từ 20h (khoảng 23h Việt Nam) ngày 27/5 trên sân vận động Police, cách nơi đóng quân của thầy trò HLV Park Hang Seo 20 phút di chuyển bằng xe buýt.

Trước khi bước vào buổi tập đầu tiên trên đất UAE tối ngày 27/5, như thường lệ, HLV Park Hang Seo có cuộc trao đổi khá lâu với các học trò. Tất cả các thành viên đội tuyển Việt Nam thể hiện quyết tâm cao nhất trước những trận đánh lớn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân - 1
Đội tuyển Việt Nam tập vào khung giờ khá mát mẻ.

Ở cuộc họp với đội trước khi ra sân, HLV trưởng Park Hang Seo cũng nhắc nhở các học trò duy trì sự tập trung cần thiết, giữ vững kỷ luật và tinh thần trong sinh hoạt, tập luyện, hy sinh những sở thích cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển.

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam diễn ra dưới điều kiện thời tiết khá lý tưởng, nhiệt độ khoảng 30 đến 32 độ C. Tại UAE, nhiệt độ giữa ban ngày và đêm chênh lệch nhau khá nhiều.

Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân - 2
HLV Park Hang Seo yêu cầu khá nặng về thể lực với các học trò.
Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân - 3
Các cầu thủ phải tập với khối lượng nặng.
Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân - 4
Các tuyển thủ đều khá nỗ lực trong buổi tập đầu tiên ở UAE.

Vào ban ngày, nhiệt độ có thể lên tới trên 40 độ C. Rất may là khung giờ thi đấu của đội tuyển Việt Nam vào lúc 20h45 (giờ địa phương), nên không quá lo lắng về thời tiết.

Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân - 5
Minh Vương, Đình Trọng, Duy Mạnh phải tập riêng.

Điều khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhất ở buổi tập đầu tiên là 3 tuyển thủ Việt Nam phải tập riêng. Đó là tiền vệ Trần Minh Vương, trung vệ Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Minh Vương, Đình Trọng và Duy Mạnh chỉ có thể tập hồi phục cùng bác sĩ Choi Ju Young trong suốt buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Dù chấn thương của cả ba cầu thủ này không nghiêm trọng, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ phải cẩn trọng trong những buổi tập sắp tới.

Trong khi đó, đang trong quá trình hồi phục chấn thương, Đoàn Văn Hậu đã tập cùng toàn đội. Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho biết BHL sẽ dựa trên tiến độ phục hồi để quyết định có sử dụng cầu thủ này trong các trận đấu sắp tới hay không.

Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân - 6
Đội tuyển Việt Nam rèn thể lực.

Trở lại với buổi tập của đội tuyển Việt Nam, ban huấn luyện cho các tuyển thủ rèn thể lực trong khoảng gần 30 phút trước khi bước vào các bài tập chiến thuật. Màn khởi động của đội tuyển Việt Nam thiên về hướng rèn luyện sức bền và sự dẻo dai cho các cầu thủ. Quế Ngọc Hải và các đồng đội thực hiện bài tập gia tốc theo yêu cầu của BHL.

Sau đó, các cầu thủ phải chạy 10 vòng sân trong bài "nhồi" thể lực. Bài tập này khiến ngay cả những cầu thủ có thể trạng tốt như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng… cũng mệt bở hơi tai.

Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân - 7
Các cầu thủ được yêu cầu phải có sự tập trung cao nhất.

Giới truyền thông chỉ được phép tác nghiệp 25 phút đầu buổi tập trước khi phải rời khu vực sân tập để thầy trò HLV Park Hang Seo tập kín.

Trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5. Đây cũng là trận giao hữu duy nhất của đội tuyển Việt Nam để HLV Park Hang Seo đưa ra những đánh giá trước khi chính thức bước vào ba trận còn lại ở Vòng loại World Cup 2022.

Công Phượng, Quang Hải bở hơi tai vì bài chạy 10 vòng sân - 8

Theo Dân trí

Truyền thông Thái Lan thừa nhận đội tuyển Việt Nam là số một Đông Nam ÁTruyền thông Thái Lan thừa nhận đội tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á
HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam phải hy sinh sở thích cá nhân"
Các tuyển thủ Việt Nam nói gì sau khi đến UAE?Các tuyển thủ Việt Nam nói gì sau khi đến UAE?
CLB của Văn Lâm có cầu thủ dính Covid-19, đội tuyển Việt Nam lo lắngCLB của Văn Lâm có cầu thủ dính Covid-19, đội tuyển Việt Nam lo lắng