Công Phượng mất suất ở U23 Việt Nam vì sang Nhật thi đấu?

09:54 | 04/11/2015

989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điều này hoàn toàn có thể thành sự thật nếu như Công Phượng không thể hiện được khả năng của mình trong mùa giải tới tại CLB Mito Hollyhock nơi mà anh sẽ thi đấu theo dạng cho mượn từ HAGL.  

cong phuong mat suat o u23 viet nam vi sang nhat thi dau

Bầu Đức thua lỗ nặng cũng tại vì 'đếm cua trong lỗ'

Bây giờ nói bầu Đức thất bại hoàn toàn với những kỳ vọng của mình với lứa cầu thủ từ học viện HAGL-Arsenal-JMG e rằng là hơi quá. Nhưng nếu chỉ xét về mặt kinh tế, việc bầu Đức kỳ vọng có được một vụ mùa bội thu, hay ít hơn là huề vốn từ lứa U19 HAGL của Công Phượng, Tuấn Anh... đã phá sản hoàn toàn.

Lấy thời gian đội U23 Việt Nam tham dự Sea Games 28 làm mốc tính cho tới thời điểm hiện tại thì ở đội U23 Việt Nam có những tiền đạo là Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình, Hồng Quân và Phi Sơn. Trong số này 2 cái tên cuối cùng đã không còn thi đấu cho đội tuyển U23 từ sau Sea Games 28 do đã quá tuổi. Trên lý thuyết, ba gương mặt còn lại sẽ là những sự lựa chọn hàng đầu của HLV Miura ở đội U23 vào năm tới.

Tuy nhiên, nhìn vào phong độ của bộ ba này thì không chỉ HLV Miura mà ngay cả những khán giả trung lập nhất cũng khó có thể an tâm. Cụ thể, ở mùa giải V-League 2015 vừa qua, Công Phượng chỉ có được 6 bàn thắng trong 25 trận ra sân cho đội bóng phố Núi, một con số rất thấp nếu biết rằng anh chính là niềm hy vọng số 1, là điểm đến của những pha tấn công của đội bóng này. Còn Văn Toàn và Thanh Bình, những cầu thủ này chỉ có cho riêng mình lần lượt 1 và 2 bàn, đây thực sự là những nỗi thất vọng lớn trên hàng công của HAGL và FLC Thanh Hóa.

cong phuong mat suat o u23 viet nam vi sang nhat thi dau
Phạm Văn Thành hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở thời gian tới

Nếu không nỗ lực cải thiện phong độ ở mùa giải tới, không chỉ Công Phượng mà cả Văn Toàn và Thanh Bình rất khó có thể có tên ở đội U23 Việt Nam, bởi hiện tại, nguồn cầu thủ thuộc lứa U23 ở Việt Nam chơi ấn tượng trên hàng công là khá lớn. Đây sẽ là những đối trọng thực sự, là những cái tên mà HLV Miura đang chú ý hàng đầu chứ không phải là những cầu thủ từng là học trò của ông tại Sea Games 28 vừa qua nữa.

Cái tên đầu tiên không thể không nhắc tới đó là chân sút đã về nhì ở cuộc cạnh tranh Vua phá lưới Laos League - Nguyễn Xuân Nam. Phải chơi ở một môi trường lạ lẫm, với đồng đội trên sân là những cầu thủ mà thậm chí ngoài đời anh không thể giao tiếp được, nhưng Xuân Nam vẫn chứng tỏ được năng lực của mình khi có được 22 bàn thắng cho SHB Vientian ở mùa giải vừa rồi.

Phong độ ấn tượng của Xuân Nam khiến anh lọt vào mắt xanh của LĐBĐ Lào khi nước bạn đã cố gắng mời anh nhập quốc tịch để thi đấu cho ĐT Lào. Thêm một điểm cộng của Xuân Nam là việc anh cũng không hề lạ lẫm gì với màu áo tuyển khi anh từng là trụ cột của các đội tuyển U16, U17 và U19 Việt Nam trước đây.

cong phuong mat suat o u23 viet nam vi sang nhat thi dau
Tiền đạo Võ Lý cũng đã có những màn thể hiện ấn tượng tại VCK U21 QG

Không chỉ có vậy, đối trọng của Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình còn là những cầu thủ đã tỏa sáng ở giải U21 Báo Thanh Niên vừa qua. Trong khi ba cầu thủ trên không thi đấu cả ở vòng loại lẫn VCK U21 tại Tp. HCM, thì Phạm Văn Thành hay Võ Lý đã ghi điểm, chứng minh khả năng của mình với HLV Miura.

Tiền đạo Văn Thành đã xuất sắc có được danh hiệu Vua phá lưới ở VCK U21 với 7 bàn thắng có được thì Võ Lý cũng có được tới 5 bàn thắng ở vòng loại để qua đó trở thành cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở vòng đấu này. Thậm chí, nếu U21 Thừa Thiên Huế, đội bóng chủ quản của Võ Lý không sớm bị loại ngay từ vòng bảng thì việc anh có được hơn 3 bàn thắng - số bàn thắng của anh sau 3 trận đấu ở giải này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

cong phuong mat suat o u23 viet nam vi sang nhat thi dau [PHOTO] Nhan sắc xinh đẹp của 'bạn gái tin đồn' Mạc Hồng Quân
cong phuong mat suat o u23 viet nam vi sang nhat thi dau [Photo] Cuộc đời thăng trầm của Diego Maradona qua ảnh
cong phuong mat suat o u23 viet nam vi sang nhat thi dau [Photo] Cầu thủ Chelsea, Lucas Piazon bị truy nã vì tội hiếp dâm
cong phuong mat suat o u23 viet nam vi sang nhat thi dau [Photo] Bỏng mắt với thân hình của 'Bom sex' Nam Mỹ

Tú Ngô