Mỹ:

Công nghiệp phim sex dọa kiện…bao cao su

19:00 | 10/11/2012

5,675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ở Mỹ, hoạt động mại dâm được luật pháp cho phép. Chính điều này đã sản sinh ra cả một nền công nghiệp sản xuất phim khiêu dâm, và các kênh truyền hình chuyên chiếu về loại phim này. Tuy nhiên, theo một đạo luật mới được thông qua, từ nay các diễn viên đóng phim sex phải mang bao cao su. Điều này có thể khiến các nhà sản xuất phim này thất thu nên họ dọa sẽ kiện đạo luật này.

 

Nữ diễn viên phim khiêu dâm Janine, tham dự đại hội phim sex AVN Adult Entertainment Expo năm 2005, tại Sands Convention Center ở Las Vegas, Nevada.

Trong cuộc bầu cử ngày 6/11 vừa qua, 56% cử tri Los Angeles bỏ phiếu chấp thuận “Safer Sex” (tức an toàn tình dục), qua đạo luật Adult Film Industry Act. Luật này đòi hỏi nam tài tử phim khiêu dâm phải mang bao cao su để phòng ngừa sự lây lan bệnh phong tình và HIV.

Theo đạo luật do tổ chức AIDS Healthcare Foundation bảo trợ, nhà sản xuất trước khi muốn quay phim sex phải có giấy phép do Sở Y tế Los Angeles cấp, được biết hầu hết các nhà sản xuất phim này đều nằm ở San Fernando Valley, tức thuộc LA.

Người vi phạm sẽ bị xử phạt theo luật hộ, gồm việc bị truy tố tội tiểu hình. Chi phí xin giấy phép sẽ được trả cho cơ quan công lực, y tá lẫn những người có nhiệm vụ thường xuyên đến phim trường để giám sát.

Các nhà làm phim sex nói rằng, không ai chịu bỏ tiền ra mua phim để xem các diễn viên mang bao cao su, và rằng họ đã có sẵn một hệ thống hữu hiệu để bảo vệ tài tử khỏi bị lây nhiễm, kể cả khám sức khỏe thường xuyên mỗi 28 ngày.

Free Speech Coalition, tổ chức mậu dịch công nghiệp phim sex, cho biết rằng, họ sẽ chống lại đạo luật trên vì tính cách “vi hiến” của nó, do vi phạm Tu Chính Án thứ nhất, và rằng họ sẽ dọn tất cả ra khỏi LA trong một sớm một chiều.

Nh.Thạch (Theo TIME magazine)