Con rể Bin Laden bị án tù chung thân

19:49 | 24/09/2014

726 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sulaiman Abu Ghaith, con rể của trùm khủng bố Osama bin Laden, đã bị kết án tù chung thân vì vai trò phát ngôn viên của mạng lưới Al-Qaeda sau các cuộc tấn công khủng bố năm 2001, làm chết gần 3.000 người tại Mỹ.

Con rể Bin Laden bị án tù chung thân

Sulaiman Abu Ghaith (bìa trái) cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Al-Qaeda

Sulaiman Abu Ghaith bị thẩm phán tòa Liên bang Mỹ Lewis A Kaplan tuyên án, sau khi nhận thấy người đàn ông 48 tuổi này “không hề tỏ ra ân hận”. Thẩm phán này nói ông tin Abu Ghaith vẫn muốn làm mọi thứ có thể để thực hiện chủ định của al-Qaida là giết chết người Mỹ. 15 phút trước khi phán quyết được đưa ra, các quan tòa ở Mỹ vẫn tiếp tục nghe lời hăm dọa từ phía Abu Ghaith.

Trước khi bị tuyên án, Abu Ghaith phát biểu bằng tiếng Arập, rằng hắn ta không "tìm kiếm lòng từ bi từ bất cứ ai ngoài Thượng Đế". Gaith nói bằng việc kết án y, thẩm phán liên bang Mỹ đã "đồng thời tháo tung những bàn tay của hàng trăm thanh niên Hồi giáo. Không bao lâu họ sẽ gia nhập hàng ngũ của những con người tự do và thế giới sẽ sớm trông thấy sự chấm dứt của những màn kịch này”.

Các công tố viên nói Gaith đã đáp lại yêu cầu của Bin Laden diễn thuyết trong những video kích động nhằm mục đích tuyển mộ tín đồ mới thực hiện những nhiệm vụ tự sát giống như trong các cuộc tấn công ngày 11/9/2001.

Hội thẩm tại phiên tòa đã được xem một số phần của đoạn video vào ngày 12/9/2001 cho thấy Abu Ghaith ngồi bên cạnh Bin Laden và hai thủ lĩnh hàng đầu khác của al-Qaeda khi họ lên tiếng biện giải cho các cuộc tấn công ngày hôm trước.

Nh.Thạch

tổng hợp