“Cô nàng lắm chiêu” Phạm Băng Băng: Nổi tiếng và tai tiếng

19:20 | 02/06/2013

7,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ một vai phụ trong bộ phim đình đám một thời Hoàn Châu cách cách đến vị trí Hoa đán số 1, bủa vây quanh thành công rực rỡ của Phạm Băng Băng là scandal và đủ mọi điều tiếng…

Câu nói: “Hàng ngàn mũi tên xuyên qua tim, hãy cố gắng làm quen dần với nó” của Phạm Băng Băng vẫn được xem như là một bằng chứng cho quan điểm đạp lên dư luận mà sống của Hoa đán số 1 này. Nhưng nó vẫn không thể cứu cô thoát khỏi “thiên võng khôi khôi” khi mới đây, giới giải trí Trung Quốc lại sôi lên ùng ục bởi những khám phá được coi là động trời về Phạm Băng Băng.

Xuất thân trong một gia đình nghệ thuật, bố vốn là ca sỹ trong đoàn văn công hàng không hải quân, mẹ cô từng là diễn viên múa, Phạm Băng Băng được coi là con nhà tông.

Năm 15 tuổi, Phạm Băng Băng được nhận vào học tại Trường minh tinh Hằng Thông Thượng Hải của đạo diễn lão thành Tạ Tấn. Thời gian này, cô cùng nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa đóng chung trong phim truyền hình “Nữ cường nhân”. Lưu Tuyết Hoa đã tiến cử cô với nhà sản xuất Quỳnh Dao, tham gia vào series truyền hình ăn khách “Hoàn Châu cách cách”.

Với vai diễn a hoàn Kim Tỏa, Phạm Băng Băng đặt bàn chân xinh xắn của mình vào làng nghệ thuật, và bắt đầu chuỗi những scandal song hành cùng mỗi thành công cô đã đạt được: Nữ diễn viên xuất sắc nhất giải điện ảnh Bách Hoa lần thứ 27, phim “Cell Phone”; Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP quốc tế Á Âu lần thứ 04, phim “Lost In Beijing”; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất giải điện ảnh Kim Mã Đài Loan lần thứ 44, phim "The Matrimony"; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP quốc tế Tokyo lần thứ 23, phim “Buddha Mountain”; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Sinh viên Bắc Kinh lần thứ 18, phim “Buddha Mountain”; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Lễ trao giải Hoa Đỉnh lần thứ 09, phim "Double Xposure"…

Ngoài ra, Phạm Băng Băng cũng được xem là biểu tượng thời trang ở Trung Quốc khi nhận được rất nhiều lời mời từ nhiều nhãn hiệu thời trang như Valentino Garavani, Giorgio Armani, Salvatore Ferragamo Italia SpA, Atelier Versace, Louis Vuitton, có mặt tại các show thời trang ở Paris, Bắc Kinh và Thượng Hải. Phạm Băng Băng từng được xếp vị trí thứ 9 trong danh sách những người mặc đẹp nhất năm 2012 của tạp chí Vanity Fair,được trang web redcarpet-fashionawards chọn là Ngôi sao quốc tế mặc đẹp nhất. Phạm Băng Băng cũng được vinh danh ở giải thưởng Phong cách cá nhân bởi Elle USA.

Không ai phủ nhận sức hút của Hoa đán này mỗi khi cô xuất hiện. Cũng không thể phủ nhận độ hot của cô trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhan sắc, tài năng, sự biến hóa, cùng một cái đầu thông minh là những yếu tố tạo nên một Phạm Băng Băng đa diện, và đa nhân cách cả trên sàn diễn lẫn đời thường.

Cùng mỗi bước tiến trong sự nghiệp, nàng Kim Tỏa hiền thục ngày nào đã trở thành cô nàng quái chiêu của Cbiz, tên tuổi của cô gắn với scandal nhiều đến mức mỗi khi có thêm một bí mật nào đó về Phạm Băng Băng bị khám phá, bất kể là có bằng chứng xác thực hay không, báo chí Hoa ngữ vẫn lập tức xúm vào mổ xẻ và giật những cái title gây sốc để thu hút dư luận.

Một nhân vật thạo tin trong Cbiz mới đây đã cung cấp loạt danh sách những ngôi sao bị phía công ty quản lý của Phạm Băng Băng vùi dập đến mức "không ngóc đầu lên được". Nguồn tin này cũng miêu tả những thủ đoạn mà công ty của họ Phạm đã áp dụng thành công để cô có được vị trí như ngày hôm nay. Từ cuộc chiến giành vị trí đại sứ của thương hiệu với đàn chị Lý Băng Băng, tới việc hạ giá để giành vai diễn với Lý Tiểu Lộ. Từ hạ nhục đối thủ khi tố Chương Tử Di tố bán dâm hàng triệu USD với cựu quan chức nhà nước, đến vụ móc lại ảnh nóng thời làm diễn viên phim cấp 3 của Thư Kỳ. Tất cả những vụ tai tiếng liên quan đến những ngôi sao hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ này, đều được cho là có liên quan đến người đẹp họ Phạm và công ty quản lý của cô. Nhằm giành và giữ vị trí số 1, không ai thay thế được của nàng Kim Tỏa trong Cbiz.

Ngay từ khi chưa đủ tuổi thành niên, định mệnh dường như đã đặt lên đôi vai mảnh mai của thiếu nữ họ Phạm tài sắc vẹn toàn duy nhất một cuộc đời: nổi tiếng và tai tiếng. Từ việc bị mất “ngôi” công chúa phải làm a hoàn (trong Hoàn Châu cách cách), từ những vướng mắc về hợp đồng với Quỳnh Giao, đến những thị phi đeo bám mãi tới khi cô đã ngoài 30 tuổi với hằng hằng giải thưởng đảm bảo và là minh chứng cho tài năng diễn xuất của mình.

Phạm Băng Băng là một a hoàn Kim Tỏa hiền thục năm 16 tuổi của Hoàn Châu cách cách hay là cô gái mắc chứng ảo giác năm 31 tuổi của Double Xposure - bộ phim đã đem về cho nhà sản xuất 100 triệu nhân dân tệ và liên tục phá vỡ mọi kỷ lục bán vé trước đó tại Trung Hoa? Phạm Băng Băng là nạn nhân của scandal hay là thủ phạm tạo ra nó? Phạm Băng Băng bất chấp thủ đoạn để nổi tiếng hay thực sự là đã kiên cường chống chọi với miệng lưỡi của người đời? Đến nay, tất cả vẫn chỉ là hồ đoán. Chỉ có thực tế này thì không ai phủ nhận: Phạm Băng Băng là một trong những nữ diễn viên quyền lực hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ. Và hơn thế, rất mạnh mẽ. Không chỉ là ngôi sao dưới 30 tuổi có thu nhập cao nhất tại Trung Quốc - năm 2010, cô còn nổi tiếng với câu nói: “Không được khóc vì nước mắt đều là tiền cả, chỉ dành để chảy trong phim thôi”…

Thành Lê (th)

Giới thiệu 17 ấn phẩm đặc sắc về chiến thắng Điện Biên Phủ

Giới thiệu 17 ấn phẩm đặc sắc về chiến thắng Điện Biên Phủ

(PetroTimes) - Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, ký, nhật ký, truyện tranh...