Chùm ảnh: Lời tạm biệt của nhà Vua

07:56 | 24/06/2014

790 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị loại chỉ sau 2 vòng đấu, cả Tây Ban Nha và Australia đều không còn gì để mất khi bước vào lượt trận cuối bảng B. Chiến đấu vì danh dự, Tây Ban Nha đã vượt qua Australia với tỉ số 3 - 0. Kết quả này thay cho lời chào đối với người hâm mộ, kết thúc hành trình vinh quang kéo dài 6 năm của "Lữ đoàn đỏ".

Trận đấu giữa Australia và Tây Ban Nha diễn ra trên sân vận động Arena da Baixada chỉ mang ý nghĩa thủ tục khi cả hai đội đều đã bị loại.

Tây Ban Nha tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, thay thế cho các trụ cột như Iker Casillas.

"Nhạc trưởng" Xavi cũng được cất trên băng ghế dự bị.

Người thay thế anh trong trận đấu này là tiền vệ trẻ Koke (số 17). Đây được coi là phương án kế thừa cho vị trí đầu tàu của tuyến tiền vệ khi Xavi từ giã đội tuyển quốc gia sau World Cup năm nay.

Iniesta (số 6) đóng vai trò là nguồn cảm hứng chính cho các đợt tấn công của Tây Ban Nha. Trận đấu với Australia cũng là lần thứ 100 anh khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo David Villa (số 7) cũng được ra sân ngay từ đầu.

Tây Ban Nha dồn lên tấn công ngay từ đầu trận và tạo ra nhiều cơ hội. Phút 36', Villa đánh gót tinh tế sau quả tạt của Juanfran, mở tỉ số cho các nhà cựu vô địch.

Bàn thắng này giúp anh củng cố vị trí dẫn đầu trong danh sách các cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển quốc gia với 59 bàn.

Ngay sau bàn thắng của Villa chỉ vài phút, Australia đã có cơ hội ghi bàn gỡ hòa. Đáng tiếc, thủ môn Reina của Tây Ban Nha đã kịp thời phá bóng ngay trong chân của tiền đạo đối phương.

Sang đến hiệp 2, Australia dồn lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng không tạo ra được cơ hội đáng kể nào.

Phút 58', Villa rời sân nhường chỗ cho Juan Mata. Trên băng ghế dự bị, anh ôm đầu khóc, đây có thể là lần cuối cùng Villa khoác áo đội tuyển quốc gia.

Torres trong trận này có khá nhiều cơ hội.

Phút 71', Torres nhận đường chuyền như đặt của Iniesta, kết thúc gọn ghẽ nâng tỉ số lên 2 - 0

Các đồng đội chia vui cùng Torres, anh vẫn chứng tỏ mình có duyên ghi bàn ở các giải đấu lớn.

Dù dẫn trước 2 bàn nhưng Tây Ban Nha vẫn không ngừng tấn công. Phút 82', Mata có pha dứt điểm ở góc hẹp, ấn định chiến thắng 3 - 0 cho "Lữ đoàn đỏ"

Hành trình vinh quang của Iker Casillas và các đồng đội đã đi đến hồi kết. Nhiều cầu thủ như Casillas, Xavi, Villa, Alonso... cũng sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia sau World Cup này. Chiến thắng 3 - 0 trước Australia cũng chính là lời chào tạm biệt của "nhà Vua" với tất cả thế giới bóng đá.

H.A (nguồn fifa.com)