Chủ tịch nước gửi thư khen đoàn Olympic Toán quốc tế

17:20 | 31/07/2013

1,314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với những thành tích đã đạt được, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa gửi thư khen Đoàn học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic quốc tế môn Toán năm 2013.

Trong thư Chủ tịch nước viết: "Bác rất vui và khen ngợi các cháu về thành tích xuất sắc đã giành được tại kỳ thi Olympic quốc tế môn Toán năm 2013, tiếp tục làm giàu truyền thống đáng tự hào của học sinh Việt Nam tại đấu trường này với 37 lần tham dự thì có 26 lần đứng trong danh sách 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có thành tích cao nhất.

Những thành tích của các cháu và của nhiều cháu khác trong các kỳ thi quốc tế về một số môn học thể hiện rõ phẩm chất trí tuệ của dân tộc Việt Nam, một trong những yếu tố cốt lõi để đưa nước ta từng bước vươn lên sánh ngang với các cường quốc năm châu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khen ngợi thành tích của đoàn học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế.

Bác mong các cháu và các thế hệ học sinh Việt Nam hãy phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của dân tộc ta, biết khai thác tri thức nhân loại, làm giàu năng lực trí tuệ của mình, để nối tiếp các thế hệ cha anh, thực hiện thắng lợi công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu".

Cuối thư, Chủ tịch nước chúc các học sinh mạnh khỏe, tiếp tục giành nhiều thành tích cao trong học tập.

Trước đó, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2013 diễn ra tại Colombia, đội tuyển học sinh Việt Nam gồm 6 thí sinh đều đoạt huy chương, trong đó có 3 huy chương Vàng. Trong đó, em Võ Anh Đức (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đạt huy chương Vàng với số điểm là 34, xếp thứ nhất toàn đoàn.

Kết quả của đoàn Việt Nam tại website chính thức của IMO 2013.

Tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2013 diễn ra tại Colombia, đội tuyển học sinh Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Không chỉ bứt phá về bảng xếp hạng và màu sắc, số huy chương của đoàn Việt Nam tham dự IMO 2013 cũng tăng lên đáng kể với 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc.

Lãnh đạo Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng cho biết, với thành tích này, đoàn Việt Nam xếp hạng 7 chung cuộc, tăng 2 bậc so với kì thi năm 2012 (xếp hạng 9).

Khánh An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...