Chờ mong gì ở Giọng hát Việt mùa 2?

18:54 | 18/05/2013

1,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Với quyết tâm nâng cao chất lượng chương trình bằng cách đầu tư sân khấu, thay huấn luyện viên, mời chuyên gia âm nhạc nước ngoài... liệu Giọng hát Việt năm nay sẽ thu hút công chúng bằng chất lượng hay lại bằng scandal như mùa trước?

Giọng hát Việt mùa đầu tiên khép lại với những thành công cùng không ít những scandal đình đám; điều đó đã kéo theo sự chờ đợi của khán giả ở mùa thứ 2. Ngay từ khi rục rịch tuyên bố thành phần huấn luận viên, The Voice đã thu hút được đông đảo quan tâm từ phía dư luận. Tiếp đó, việc đầu tư hoành tráng từ dàn huấn luận viên, thuê chuyên gia thanh nhạc nước ngoài, nâng cao về chất lượng thí sinh cũng như quy mô sân khấu... có thể nói, The Voice đang có một chương trình tương đối hoành tráng. Nhưng liệu rằng, The Voice có thoát ra khỏi “vết xe đổ” thường thấy ở các chương trình thực tế là cứ mùa đầu tạo sức nóng nhưng càng về sau lại càng nhạt nhòa và thay vì thu hút công chúng bằng chất lượng thì ngược lại là scandal?

Hiện tại, công chúng đang ở trạng thái “bội thực” với những chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng ca hát. Vì vậy, để nổi bật hơn hẳn so với các chương trình khác và tạo được sức hút lâu dài với công chúng quả là sự khó khăn không chỉ riêng The Voice.

Dàn huấn luận viên "khủng" của The Voice mùa thứ 2

Còn nhớ, những mùa đầu khi Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn... xuất hiện, được công chúng hồ hởi đón nhận. Ở thời điểm đó, không có nhiều sự lựa chọn cho khán giả truyền hình và nghiễm nhiên nó được xem là món “chủ đạo”. Cái được của hai chương trình nằm ở chỗ nó thuần nhất là tìm kiếm tài năng âm nhạc, những thí sinh tham gia vào cuộc thi đa phần được đào tạo kỹ thuật thanh nhạc bài bản.

Tuy nhiên, hai chương trình được xem là chuẩn mực để các tài năng âm nhạc khẳng định mình bỗng dưng phải ngậm ngùi lép vế trước những làn sóng “ngoại lai” như Vietnam Idol và đến bây giờ là Giọng hát Việt. Ngay cả đến chương trình Tìm kiếm tài năng đơn thuần như Vietnam’s Got Talent, đa phần các thí sinh cũng chọn ca hát để khẳng định tài năng. Sự xuất hiện quá nhiều chương trình thi thố âm nhạc như vậy, vô hình trung khiến khán giả ngán ngẩm. Thực tế chứng minh, tất cả đều đang nhạt dần.

Và ngay chính chương trình Giọng Hát Việt cũng đã xảy ra tình trạng nhạt dần đều ở mùa thứ nhất. Có chăng thu hút chỉ ở những yếu tố ồn ào bên ngoài cuộc thi. Vậy, ở mùa thứ 2 này, Giọng hát Việt có lặp lại kết quả buồn là càng về sau càng nhạt? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước. Điều đáng nói là, tuy chưa mở màn nhưng The Voice mùa 2, đã gây sốt ở những yếu tố “khủng” quy tụ trong chương trình.

Với việc dám “thay máu” huấn luận viên ở mùa thứ 2 cùng với những cái tên có sức nặng như là Diva Mỹ Linh, Hồng Nhung và tên tuổi nhạc sỹ tài năng, cá tính Quốc Trung... đã đủ gợi tò mò với công chúng. Hơn nữa, Đàm Vĩnh Hưng vốn được gắn với những chiêu trò và scandal sẽ làm được gì ở mùa thứ 2 này? Chỉ với bốn tến tuổi khác nhau về xu hướng âm nhạc này, cũng đủ hứa hẹn sẽ mở ra một cuộc chiến “nảy lửa” giữa âm nhạc hàn lâm và âm nhạc thị trường.

Nếu như ở mùa đầu tiên, Giọng hát Việt thu hút sự quan tâm của giới truyền thông và khán giả bởi những gương mặt khá quen thuộc như Thái Trinh, Tiêu Châu Như Quỳnh… thì một trong những điểm nhấn mùa thi năm nay, là những cái tên quen thuộc bước ra từ những cuộc thi ca hát khác như: Sao Mai điểm hẹnViệt Nam Idol, Việt Nam's Got Talent

Bên cạnh đó, theo tiết lộ từ phía BTC thì chương trình có sự đầu tư hoành tráng hơn về mặt kỹ thuật, hệ thống âm thanh, ánh sáng... Hơn nữa, thay vì sử dụng những tên tuổi mang tính chất “cây nhà lá vườn” như mùa trước, thì mùa này, các thí sinh sẽ được dìu dắt dưới bàn tay của chuyên gia thanh nhạc người Mỹ Tom Johnson. Chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ thấy độ “chịu chơi” của chương trình.

Có thể nói chất liệu làm nên một chương trình ấn tượng gần như đã đầy đủ trong The Voice Việt Nam mùa thứ hai này. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn trong chờ vào bàn tay chế biến của người làm chương trình. Và tất nhiên dù một chương trình có chất lượng đến đâu nhưng vướng vào những scandal liên quan đến tính công bằng và minh bạch như scandal của Giám đốc âm nhạc Phương Uyên với thí sinh trong mùa đầu thì đều ảnh hưởng nặng nề đến uy tính chương trình.

Khán giả vẫn rất mong xem một chương trình THTT chất lượng mà không có những ồn ào liên quan đến chiêu trò, scandal để câu khách của nhà sản xuất!

Huyền Anh 

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.