Chờ đợi gì từ Lại Hương Thảo ở Miss World 2013?

19:24 | 11/09/2013

1,256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mặc dù có lợi thế về mặt thể lực, nhưng việc không lọt Top vào chung kết phần thi thể thao đã ít nhiều dập tắt những tia hi vọng mong manh của công chúng đối với đại diện Việt Nam.

Miss World 2013 chịu nhiều thiệt thòi khi gặp phải làn sóng phản đối từ những thành viên theo đạo Hồi của nước chủ nhà. Vì thế các hoạt động bên lề cuộc thi đã bị tiết chế hơn, mặt truyền thông hình ảnh của các người đẹp cũng không được “rầm rộ” như mọi năm.

Đại diện Việt Nam ngoài việc, chịu chung số phận lại “thiệt đơn, thiệt kép” ở chỗ ít nhận được sự quan tâm của dư luận trong nước, bởi với nhiều người thì cô vẫn còn là một gương mặt khá... lạ lẫm.

Đại diện Việt Nam - Lại Hương Thảo tại cuộc thi Miss World 2013

Ngay từ khi được chọn là gương mặt đại diện Việt Nam đi dự thi, cái tên Lại Hương Thảo đã là một bất ngờ đối với công chúng. Đi lên từ cuộc thi Hoa khôi thể thao 2012 với ngôi vị quán quân. Nhưng sau thời gian đăng quang Thảo không hề chăm chút hình ảnh mà lui về đầu tư cho công việc học tập của riêng mình. Việc ít có thời gian cho các hoạt động xã hội cũng ảnh hưởng đến hình ảnh của Thảo. Và cũng dễ hiểu vì sao Thảo không nhận được sự quan tâm nhiều từ phía công chúng khi tham dự cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này.

Thêm nữa, những chỉ số thể hình ở mức trung bình đến độ quá an toàn lại phản tác dụng và ít nhiều đem đến những lo ngại. Bởi đáp ứng đủ những tiêu chí, nhưng lại không có một chiều cao nổi bật, không sở hữu gương mặt bắt sáng, cũng không có vốn tiếng Anh lưu loát... tài sản mà Lại Hương Thảo “đem chuông đi đánh xứ người” chỉ là một chút lợi thế về thể lực và thần thái mà tự Thảo đánh giá là thế mạnh.

Đối với một cuộc thi nhan sắc thì sắc vóc là một điều tối quan trọng, quyết định phần nào đến “chiếc vé” vào cuộc thi và cũng là tiền đề để đạt đến một thứ bậc nào đó. Nhưng trên khía cạnh này Thảo cũng bị lép vế. Đơn cử chỉ so sánh với các ứng cử viên là đại diện Việt Nam đi dự thi những năm trước cũng thấy Thảo kém hơn hẳn. Trong khi Mai Phương Thúy cao 1m79, Vũ Hoàng My cao 1m71, Victoria Thúy Vy cao 1m71... thì Lại Hương Thảo chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m68.

Sở hữu chiều cao hạn chế chỉ 1m68 

Tiếp theo, trong khi Vũ Hoàng My tạo ấn tượng tốt với khả năng tiếng anh lưu loát, Nguyễn Kiều Khanh thông thạo cả 2 thứ tiếng Anh - Đức, Mai Phương Thúy nói tiếng Anh trôi chảy khi xuất thân là sinh viên Đại học Ngoại thương... thì ngay từ đầu, Lại Hương Thảo lại thừa nhận tiếng Anh là một thế yếu. Thảo đã hứa hẹn có những cố gắng, trau rèn nhưng kết quả như đã thấy quả là không khỏi làm buồn công chúng.

Video giới thiệu bản thân ngay từ những ngày đầu tham dự cuộc thi đã tố cáo hạn chế này của người đẹp. Sự ngắc ngứ là không đáng có trong một clip giới thiệu thông tin cá nhân. Hơn nữa, Thảo còn thể hiện là một người thiếu bản lĩnh khi run rẩy đứng trước ống kính.

Dù được kỳ vọng và đã cố gắng nhưng Hoa hậu thể thao đã nằm ngoài tầm với

Trước nay, tiếng Anh vẫn là rào cản lớn đối với sắc đẹp xứ ta đi dự thi quốc tế. Những tưởng càng về sau các người đẹp sẽ biết cải thiện tình hình hơn, vậy mà đây lại là điều không hề có. Không có vốn tiếng anh phong phú thì quả là một rào cản lớn để Hương Thảo thể hiện mình và tham vọng bước vào sâu hơn.

Sẽ là thiếu công bằng nếu không nhắc đến thế mạnh của Thảo. Sở hữu một thể lực khỏe mạnh với nhiều kinh nghiệm để giữ gìn thể lực tốt... thì kỳ vọng vào việc Thảo có thể lọt Top nhờ thế mạnh này. Tuy nhiên, thông tin từ hai vòng thi phụ mới đây cho thấy, việc đại diện Việt Nam không lọt vào chung kết phần thi Hoa hậu Thể thao và Hoa hậu Biển khiến mọi kỳ vọng dường như sụp đổ. Bởi trước đó có những hy vọng nhen nhóm khi đặt niềm tin ở Lại Hương Thảo trong những phần thi phụ này, đặc biệt là thế mạnh về thể thao. Thế nhưng hy vọng đó đã bị dập tắt.

Trước khi lên đường tham dự đấu trường sắc đẹp này, Hương Thảo đã tham vọng, sẽ giành giải phụ Hoa hậu Thời trang. Tuy nhiên, những bộ trang phục mà Thảo khoác trên mình trong thời gian vừa qua quả thật chưa có gì nổi bật. Bộ sưu tập của nhà thiết kế trẻ Hoàng Hải thừa nhận là đã rất biết cách tôn lên vóc dáng khỏe khoắn của hoa khôi thể thao nhưng để nói đến sức cuốn hút và đáng chú ý thì lại không có ở những trang phục này, thậm chí nó còn đơn điệu quá mức.

Hương Thảo phải nỗ lực rất nhiều để cải thiện hình ảnh như thế này?

Mặt khác, với những gì Thảo thể hiện trong hơn một tuần qua tại đấu trường Miss World chưa thực khiến công chúng yêu mến sắc đẹp trong nước hài lòng. 

Việc lựa chọn một đại diện có thể đáp ứng mọi tiêu chuẩn nhưng ở mức trung bình, có lẽ có sự nhìn nhận riêng từ phía đơn vị cử người đi dự thi. Nhưng với việc lựa chọn trên tiêu chí an toàn như vậy không hẳn là điều tốt. Với những gì mà Lại Hương Thảo đang có và đang thế hiện trên đấu trường Miss World 2013 quả không khỏi khiến công chúng thất vọng...

Miss World - một cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh luôn là sự kiện được hàng triệu người dân yêu cái đẹp trên thế giới mong chờ. Điều đáng buồn là đã rất lâu rồi, người dân Việt Nam chưa được một lần chứng kiến cảnh đại diện của mình được xướng tên trong hàng top của cuộc thi. Với năm nay, nếu muốn có kết quả tốt đẹp thì đòi hỏi người đẹp Lại Hương Thảo phải nỗ lực hơn rất nhiều!

Huy An