Cháy xưởng gỗ suốt 1 giờ đồng hồ

15:31 | 12/08/2014

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lúc 5h ngày 12/8, xảy ra vụ cháy lớn tại xưởng sản xuất gỗ của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Phương Thịnh (251 Phạm Hùng, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) do ông Võ Văn Đông (45 tuổi) làm giám đốc.

Xưởng gỗ xảy ra hỏa hoạn

Nhận được tin báo, Phòng CSPC&CC số 5 điều động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường và xin chi viện thêm 2 xe chữa cháy của Phòng Cảnh sát PC&CC số 1. Do vị trí cháy nằm ở tầng 2 của xưởng, chất cháy chủ yếu là gỗ ép và gỗ keo lá tràm nên khi gặp gió lớn ngọn lửa bùng phát dữ dội, khói đen tỏa ra dày đặc, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Di chuyển can xăng ra bên ngoài phòng chống phát nổ.

Trong lúc chữa cháy tại tầng 2, phát hiện tầng 1 của nhà xưởng tập trung nhiều can xăng phục vụ cho việc gia công bàn, ghế, tủ gỗ; chỉ huy chữa cháy đã huy động người dân di chuyển tất cả các can xăng ra bên ngoài, tránh xa khu vực có cháy nhằm ngăn ngừa khả năng tàn lửa rơi xuống gặp xăng phát nổ. Sau khi tiếp cận và trinh sát đám cháy, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã dùng rìu và móc câu phá các cửa sổ để tiến hành thoát khói cho đám cháy, triển khai các đường vòi phun nước khống chế, chống cháy lan và dập tắt đám cháy sau hơn 1 giờ đồng hồ.

Do phát hiện ra đám cháy trễ nên hầu hết số lượng gỗ trên tầng hai đã bị thiêu rụi và máy móc gia công gỗ bị hư hỏng nặng. Tại thời điểm xảy ra ra cháy, xưởng không hoạt động nên không có thiệt hại về người. Diện tích đám cháy khoảng 140m2.

Thiệt hại về tài sản cũng như nguyên nhân hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hàn Giang