Cháy lớn thiêu rụi xưởng đồ gỗ ở Thái Bình

10:46 | 27/02/2013

1,473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 21h ngày 26/2, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một kho chứa gỗ của Nhà máy Bitexco Nam Long (đường Quang Trung, TP Thái Bình) chuyên sản xuất đồ nội thất cao cấp.

Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, xưởng đang có khoảng 1.000 mét khối gỗ. Ngọn lửa bốc cháy càng lúc càng dữ dội, bao trùm cả khu nhà xưởng chứa đồ gỗ rộng cả trăm mét vuông. Số gỗ bị thiêu rụi chủ yếu là đồ gỗ thành phẩm và gỗ nguyên liệu.

Chị Hà Thị Thiềm - một trong những người dân chứng kiến tại hiện trường cho biết, sau gần chục tiếng nổ lớn thì bắt đầu thấy lửa từ phía nhà máy gỗ bốc cháy ngùn ngụt. Sau đó toàn khu vực dân cư bị cắt điện.

Ngọn lửa bốc cao hàng chục mét (ảnh: Lao Động)

Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt để khống chế và dập tắt ngọn lửa, ngăn không cho cháy lan sang kho chứa gỗ bên cạnh và nhà dân. Tuy nhiên trong kho chứa gỗ ép (chủ yếu là gỗ thông) dễ cháy, xếp đống cao và khối lượng lớn nên rất khó khăn cho công tác dập lửa.

Có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác cháy, Đại tá Trần Xuân Tuyết - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngay khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã huy động lực lượng bao gồm hàng trăm chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy và bảy xe chuyên dụng của tỉnh Thái Bình khống chế và dập tắt ngọn lửa. Đến 22h30, huy động thêm hai xe chuyên dụng và khoảng 10 chiến sỹ phòng cháy chữa cháy của tỉnh Nam Định hỗ trợ dập lửa.

Khoảng 2h30 ngày 27/2 ngọn lửa đã cơ bản được khống chế ở phần cửa ra vào nhà kho nhưng vẫn tiếp tục bùng cháy tại khu vực phía sau đối diện khu dân cư.

Phải đến 5h sáng, ngọn lửa mới được khống chế, tuy nhiên tại hiện trường, khói vẫn mù mịt.

Lực lượng PCCC nỗ lực khống chế đám cháy (ảnh: Lao Động)

Theo thống kê ban đầu, không có thiệt hại về người, chỉ có một số người tham gia dập lửa bị bỏng nhẹ. Số tài sản bị thiêu rụi cũng chưa được thống kê chính xác.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

T.T (tổng hợp)