Cận cảnh tàu chiến 11 quốc gia tham gia tập trận an ninh hàng hải

16:59 | 02/10/2013

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, hàng loạt tàu chiến đến từ 11 quốc gia đã rầm rộ đổ về vịnh Jarvis ở Australia để tham gia vào một cuộc tập trận an ninh hàng hải được tổ chức trong khuôn khổ cuộc họp mở rộng của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN.

Theo đó, tàu chiến các nước đã có mặt tại căn cứ huấn luyện hải quân ở HMAS Cresswell, trong đó có sự góp mặt của các tàu đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei, Trung Quốc và Ấn Độ để tham gia chương trình tập trận kéo dài tới ngày 2/10/2013.

Cuộc tập trận với chủ đề an ninh hàng hải là hoạt động chính do Australia và Malaysia đồng chủ trì trong khuôn khổ cuộc họp mở rộng của Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN.

Nội dung đầu tiên được các nước thực hiện trong ngày đầu tập trận là kĩ năng đổ bộ.  Ngoài ra, cuộc tập trận cũng bao gồm các hoạt động liên quan đến an ninh hàng hải và các bài tập phối hợp trên không.

Một quan chức chủ trì cuộc tập trận lần này cho biết: “An ninh hàng hải là điều mà chúng ta thực sự phải bảo vệ và không quốc gia nào có thể làm việc đó một mình”.
 
Ông cũng nhấn mạnh tới khả năng hợp tác với các nước láng giềng trong khu vực và các nước bạn bè là điều vô cùng quan trọng.

Cuộc tập trận còn có sự tham dự của các nước Mỹ, Anh và Nigeria.

Một số hình ảnh cuộc tập trận:

 

M.Q (Theo Chinanews)