Australia và Philippines lần đầu tập trận chung trên không ở Biển Đông

21:06 | 24/08/2023

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/8, Australia đã tiến hành cuộc tập huấn trên không đầu tiên ở Biển Đông với Philippines, nhằm củng cố liên minh phòng thủ giữa hai nước.
Australia và Philippines lần đầu tập trận chung trên không ở Biển Đông
Tàu chiến lớn nhất của Australia HMAS Canberra tham gia cuộc tập trận Alon ở Philippines. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Australia)

Với sự tham gia của Lực lượng phòng vệ Australia (ADF) và Lực lượng vũ trang Philippines (AFP), đợt diễn tập chung này là một phần của cuộc tập trận Alon, diễn ra từ ngày 14-31/8.

Đáng chú ý, HMAS Canberra - tàu chiến lớn nhất của Australia nằm trong đội tàu tham gia đợt diễn tập Alon ở Philippines, lần đầu tiên tham gia vào Chương trình nỗ lực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPE) hằng năm của quốc gia này.

Hơn 2.000 binh sĩ của Australia và Philippines, cùng khoảng 150 lính thủy quân lục chiến Mỹ tham gia Alon trong các bài diễn tập toàn diện trên không, trên biển và trên bộ.

Trung tá Enrico Gil Ileto - người đứng đầu văn phòng quan hệ công chúng của AFP cho biết: “Sự kiện này đánh dấu chuỗi khóa đào tạo lớn đầu tiên như một phần hợp tác song phương giữa AFP và ADF trong khuôn khổ IPE của ADF năm 2023”.

Theo Hạnh Lê - baoquocte.vn

Philippines cáo buộc hải cảnh Trung Quốc chặn đầu, xịt vòi rồng tàu tiếp tế

Philippines cáo buộc hải cảnh Trung Quốc chặn đầu, xịt vòi rồng tàu tiếp tế

Philippines cáo buộc tàu hải cảnh Trung Quốc chặn đầu và xịt vòi rồng vào tàu tiếp tế của Manila ở Biển Đông.