Cẩm Ly ngọt ngào trong giai điệu cải lương

14:56 | 02/04/2012

689 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Nếu Cẩm Ly chuyển sang hát cải lương, có lẽ cô sẽ đoạt giải Nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất của Giải thưởng Truyền hình HTV" nhạc sĩ Kiều Tấn, Trưởng ban văn nghệ Đài Truyền hình TP HCM nhận xét.

Đêm liveshow thứ hai là nhằm tôn vinh những nghệ sĩ thuộc Top 3 lĩnh vực sân khấu, bao gồm nghệ sĩ kịch, hài kịch và cải lương. Vì thế, góp mặt trong chương trình, các ca sĩ khách mời cũng mang đến những tiết mục biểu diễn đậm chất sân khấu như Cẩm Ly với "Dạ cổ Hoài Lang”, Đan Trường với "Thư pháp Việt”, Đức Tuấn với "Tiếng sáo Thiên thai”.

Cẩm Ly ngọt ngào với "Dạ cổ Hoài Lang”

Các tiết mục được dàn dựng công phu với nhiều hình ảnh mới lạ, chương trình liveshow sân khấu không chỉ nhận được sự quan tâm của các cô bác lớn tuổi mà đông đảo bạn trẻ cũng đến tham gia và cổ vũ rất nhiệt tình cho những nghệ sĩ mình yêu thích.

Liveshow sân khấu cũng đánh dấu sự trở lại của tiết mục hài kịch khá vui nhộn "Ghét yêu” do 5 nghệ sĩ thuộc Top 5 lĩnh vực kịch, hài kịch biểu diễn. Đây cũng là tiết mục mang lại nhiều tiếng cười nhất cho chương trình bởi diển xuất rất tự nhiên, hồn hậu của các nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Thanh Tòng vui mừng khi cải lương Việt Nam vẫn còn hấp dẫn nhiều bạn bè thế giới khi có dịp chứng kiến những anh chàng Tây bập bẹ học hát những câu cải lương đầu tiên.

Nổi bật trong chương trình là tiết mục biểu diễn của NSND Thanh Tòng. Mặc dù tuổi cao, lại gặp nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng NSND Thanh Tòng vẫn cống hiến cho khán giả một trích đoạn cải lương đặc sắc mang tên “Gìn vàng giữ ngọc”, với nội dung diễn tả tâm trạng người nghệ sĩ đã dồn hết tâm trí, sức lực để nhả tơ, dệt lụa cho đời với bao trăn trở, mặc bao thị phi … Nghệ sĩ đã chia sẻ với khán giả truyền hình về lịch sử cũng như các loại hình của nghệ thuật cải lương, thể hiện sự vui mừng khi cải lương Việt Nam vẫn còn hấp dẫn nhiều bạn bè thế giới khi có dịp chứng kiến những anh chàng Tây bập bẹ học hát những câu cải lương đầu tiên.

Ca sĩ Đan Trường cũng có duyên khi hát nhạc âm hưởng cải lương

Nhạc sĩ Kiều Tấn tâm sự: “Cải lương giản dị, phóng khoáng mà cũng đa sầu, đa cảm. Những lời ca tiếng hát không chỉ là lối thoát cho bức xúc, mà còn nuôi dưỡng lòng thiện trong con người dân dã. Kể chuyện đạo lý thì khô khan, hát để kể 1 câu chuyện có tình tiết thì không cần cao đạo, mà cái đạo sẽ tự nhiên đi vào lòng người. Ai mà không rung động cơ chứ, khi trong một đêm mưa, nghe khúc Dạ cổ hoài lang, sẽ thấy mình là người chinh phụ, nghe tiếng trống thành nhớ kẻ chinh phụ”.

Nghệ sĩ Trung Dân với bộ đồ bà ba quen thuộc

Cùng giữ vai trò khách mời dẫn chuyện với 2 MC Bình Minh, Hồng Phượng còn có ông Kiều Tấn và danh hài Trung Dân. Xuất hiện từ khán đài sân khấu với trang phục "nông dân” quen thuộc, danh hài Trung Dân đã mang đến những tiếng cười thú vị cho khán giả truyền hình. Anh còn chia sẻ những đúc kết từ trai tim và tâm huyết người làm nghề về sự khởi sắc của loại hình kịch nói: "Làm nghệ thuật không phải là chế một tô mì ăn liền, nhanh, gọn bổ rẻ. Mà cần phải tìm ra cái hay, cái mới, phải có sự đầu tư, sáng tạo. Làm nghệ thuật cần cái tâm và sự tìm tòi. Nếu ai cũng hết mình trong nghệ thuật thì chắc chắn sân khấu sẽ ngày càng khởi sắc, ngày càng rực rỡ thôi”.

Đức Tuấn và ca khúc "Tiếng sáo Thiên thai”

Giải thưởng Truyền hình HTV do Đài Truyền hình TPHCM và công ty Đông Tây thực hiện đã bước vào giai đoạn cuối cùng khi chỉ còn 1 đêm liveshow ca nhạc diễn ra vào ngày 7/4 và đêm Gala trao giải vào ngày 14/4. Với những đổi mới của chương trình suốt từ khi khởi động đến nay. Giải thưởng Truyền hình HTV càng thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình.

Nhạc sĩ Kiều Tấn khen ngợi Cẩm Ly hát cải lương hay
Sân khấu kịch, cải lương có sự góp mặt của các diễn viên trẻ sẽ ngày càng phát triển hơn

Nguyễn Hiển

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...