Cách xác định tấm vé đi tiếp của đội xếp thứ 3 vòng bảng Euro 2020 thế nào?

17:56 | 22/06/2021

987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vòng bảng, ngoài 2 đội đứng đầu 6 bảng, còn có 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất được đi tiếp vào vòng knock-out. Vậy cách xác định đối thủ cho các đội hạng ba này như thế nào?

Do vòng bảng Euro 2020 có 24 đội tham dự, chia làm 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, trong khi có đến 16 đội đi tiếp vào vòng 1/8 để đá knock-out. Vì thế, ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng (12 đội), còn có thêm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng sau.

Quy tắc xét hạng các đội thứ ba với nhau sau vòng bảng, được xét theo trình tự các tiêu chí:

1/ Số điểm

2/ Hiệu số bàn thắng - bàn thua.

3/ Số bàn thắng.

4/ Số trận thắng.

5/ Điểm fair-play.

6/ Vị trí trên bảng xếp hạng tổng vòng loại Euro 2020.

Cách xác định tấm vé đi tiếp của đội xếp thứ 3 vòng bảng Euro 2020 thế nào? - 1
Không chỉ có 2 đội đứng đầu mỗi bảng, mà còn có thêm 4/6 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vòng bảng đi tiếp vào vòng knock-out.

Vì vòng bảng chưa kết thúc, nên cũng chưa xếp hạng đầy đủ các đội đứng thứ ba với nhau, nên các cặp đấu có liên quan đến các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng đấu vẫn chưa xác định.

Căn cứ vào 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất, cộng với 12 đội đứng đầu 6 bảng, việc sắp xếp cặp đấu ở vòng 1/8 quy định như sau:

Trận 1: Nhì bảng A (Wales) - Nhì bảng B (Đan Mạch)

Trận 2: Nhất bảng A (Italia) - Nhì bảng C (Áo)

Trận 3: Nhất bảng C (Hà Lan) - Ba bảng D/E/F (ví dụ: theo thứ tự, Hà Lan sẽ ưu tiên gặp đội đứng thứ 3 tại bảng D trước, nếu đội đứng thứ 3 bảng D không nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, họ sẽ gặp đội thứ 3 bảng E. Nếu đội thứ 3 bảng E không đạt, sẽ xét tiếp đến đội thứ 3 bảng F).

Trận 4: Nhất bảng B (Bỉ) - Ba Bảng A/E/F (tương tự như trường hợp của Hà Lan ở trên, Bỉ sẽ ưu tiên đụng độ lần lượt từ đội thứ 3 bảng A (Thụy Sĩ), rồi lần lượt là các đội xếp thứ 3 bảng E và F).

Cách xác định tấm vé đi tiếp của đội xếp thứ 3 vòng bảng Euro 2020 thế nào? - 2
Phân nhánh vòng knock-out Euro 2020.

Trận 5: Nhì bảng D - Nhì bảng F

Trận 6: Nhất bảng F - Ba bảng A/C (Đội nhất bảng F sẽ được ưu tiên gặp đội 2 bảng A (Thụy Sĩ), rồi tới đội xếp thứ 3 bảng C (Ukraine). Trong trường hợp Ukraine bị loại thì đội đứng đầu bảng F sẽ đối đầu với Thụy Sĩ (xếp thứ 3 bảng A).

Trận 7: Nhất bảng D - Nhì Bảng F

Trận 8: Nhất bảng E - Ba Bảng B/C/D (tương tự như cách tính ở trên, nhưng có thêm thứ tự từ trên xuống dưới. Ví dụ đội ba bảng A đã đá với đội nhất bảng B ở trận 4, thì sẽ không đá các trận 5 và 8. Đội đứng thứ ba bảng B sẽ được ưu tiên đá với đội nhất bảng F ở trận 6 trước, rồi mới được sắp cho trận 8).

Thật ra cách tính này thoạt nhìn thì phức tạp, nhưng vẫn theo những nguyên tắc, mà chỉ cần người xem nắm vững, sẽ thấy không khó xác định đối thủ ở các cặp đấu vòng 1/8, theo thứ tự ưu tiên từ trái sang phải (Ví dụ: xếp thứ 3 D, E, F thì ưu tiên D trước mới tới E, rồi mới tới F), từ trên xuống dưới (ví dụ: Mã trận 3 và 4 đều có thể đụng độ đội thứ ba tại bảng E, nhưng ưu tiên cho trận 3 trước).

Bởi có cách tính này, nên đội nào cũng có thể tính toán để tránh các đội bảng F, vì bảng này có Đức, Pháp và Bồ Đào Nha đều rất mạnh. Họ khả năng đều sẽ có vé vào vòng trong.

Theo Dân trí

Euro 2020: Xem trực tiếp CH Séc vs Anh ở đâu?Euro 2020: Xem trực tiếp CH Séc vs Anh ở đâu?
Link xem trực tiếp CH Séc vs Anh (vòng 3 Euro 2020), 02h00 ngày 23/6Link xem trực tiếp CH Séc vs Anh (vòng 3 Euro 2020), 02h00 ngày 23/6