Các nhà giao dịch bán phá giá hợp đồng dầu diesel châu Âu

11:54 | 11/12/2021

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hợp đồng mở đối với các hợp đồng dầu diesel của châu Âu đã giảm hơn một phần ba kể từ đầu tháng 10 khi các nhà giao dịch rời bỏ vị thế của họ do sự sụt giảm của giá dầu diesel.
Các nhà giao dịch bán phá giá hợp đồng dầu diesel châu Âu

Hãng Bloomberg dẫn dữ liệu từ các sàn giao dịch cho thấy, hợp đồng mở của các nhà đầu cơ và nhà đầu tư đối với dầu diesel châu Âu hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015.

Giá dầu diesel tại châu Âu giảm dẫn đến việc các nhà giao dịch rút khỏi hợp đồng tương lai nhanh nhất trong nhiều năm.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho hay, giá thấp hơn đã khiến nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư cắt giảm việc tham gia hợp đồng.

Việc thoát khỏi hợp đồng diesel diễn ra nhanh hơn và nhiều hơn so với mức giảm trong hợp đồng mở đối với hai hợp đồng dầu thô Brent và WTI.

Trong tuần tính đến ngày 30/11, giá dầu giảm 15% do lo ngại về biến thể Omicron, ông Hansen cho biết hôm thứ Hai, bình luận về báo cáo khối lượng giao dịch mới nhất của các nhà đầu tư (COT) từ các sàn giao dịch.

Ông Hansen nói: "Việc mất đà tăng sau mức đỉnh cuối tháng 10 đã dẫn đến hiện tượng thoát khỏi hợp đồng dầu kéo dài trong 8 tuần, lên đến đỉnh điểm vào tuần trước, và trong thời gian này, vị thế mua ròng đã giảm 35%".

Tổng mức giảm trong 8 tuần kể từ tháng 10 có khả năng thiết lập cho thị trường một sự phục hồi mạnh mẽ dựa trên sự đầu cơ một khi triển vọng được cải thiện, ông Hansen nói thêm.

Trong khi đó, hai chiến lược gia Warren Patterson và Wenyu Yao của ING cũng nói rằng, vị thế mua ròng – chênh lệch giữa đặt cược giá lên và xuống - trong hợp đồng tương lai Brent đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, trong khi vị thế mua ròng của dầu thô WTI là thấp nhất kể từ tháng 4 năm ngoái.

"Việc từ bỏ vị thế mua sẽ mở ra cơ hội cho các nhà đầu cơ quay trở lại thị trường ở những mức giá thấp hơn", hai chuyên gia ING nhấn mạnh.

Bình An