Brazil - Argentina: Phục hận thất bại ở chung kết Copa America

14:41 | 05/09/2021

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần 2 tháng kể từ sau trận chung kết Copa America, Brazil mới có cơ hội phục hận Argentina, khi hai đội sẽ có cuộc so tài đỉnh cao ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ (2h ngày 6/9).
Lịch thi đấu lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 200 khu vực Nam Mỹ

02h00 ngày 6/9: Brazil - Argentina

04h00 ngày 6/9: Ecuador - Chile

05h00 ngày 6/9: Paraguay - Colombia

05h00 ngày 6/9: Uruguay - Bolivia

06h00 ngày 6/9: Peru - Venezuela

Với Lionel Messi, trận chung kết Copa America 2021 trên sân Maracana chắc chắn là kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời khoác áo đội tuyển Argentina. Chức vô địch ngay trên đất Brazil giúp Messi giải cơn khát danh hiệu trong suốt 16 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Brazil - Argentina: Phục hận thất bại ở chung kết Copa America - 1
Argentina lên ngôi vô địch Copa America 2021 ngay trên đất Brazil.

Di Maria là người ghi bàn duy nhất cho Argentina trước Brazil tại Maracanq ngày 11/7, sau đường chuyền của De Paul. Tài năng của thủ thành Emilano Martinez và hàng thủ thép đã giúp Argentina vô hiệu hóa những ngôi sao tấn công Brazil.

Đó là trận đấu Messi chơi không ấn tượng, thậm chí anh còn bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số 2-0 ở cuối trận. Nhưng rõ ràng sự hiện diện của Messi cũng khiến hàng thủ Brazil phân tâm và làm nền để De Paul hay Di Maria tỏa sáng.

Sau 28 năm kể từ Copa America 1993, bóng đá Argentina mới có được danh hiệu cấp đội tuyển quốc gia đầu tiên (không tính tấm HCV Olympic 2004 và 2008). Đó là chức vô địch mà nhiều thế hệ cầu thủ tài năng như Veron, Riquelme, Cambiasso hay Higuain, Tevez… không thể đạt đến.

Chức vô địch trên đất Brazil giúp Argentina nói chung và Lionel Messi nói riêng quên đi thất bại đớn đau ở trận chung kết World Cup 2014 trước Đức, hay ba trận chung kết Copa America 2007 (dưới tay Brazil), 2015 và 2016 (thua Chile trên chấm phạt đền).

Brazil - Argentina: Phục hận thất bại ở chung kết Copa America - 2
Di Maria ghi bàn duy nhất giúp Argentina thắng Brazil ở trận chung kết Copa America 2021.

Khi cái dớp đã được xóa bỏ, Argentina tự tin cho hành trình tiếp theo ở sân chơi thế giới. Trong khi đó, Brazil chắc chắn chưa quên được nỗi buồn tại Maracana, khi chứng kiến đối thủ truyền kiếp lên ngôi vô địch ngay tại Rio de Janeiro.

Áp lực từ người hâm mộ khiến Brazil chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao. Thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước Chile cách đây 3 ngày đã nói lên quá nhiều vấn đề tồn tại của Brazil, đặc biệt là sự khô cứng, thiếu sáng tạo trong các phương án tấn công.

Argentina dù đón nhận cú sốc khi Messi bị hậu vệ Luis Martinez triệt hạ ở phút 30, nhưng họ vẫn đánh bại Venezuela trên sân khách nhờ sự tỏa sáng của Lautaro Martinez và Angel Correa.

Brazil đã toàn thắng cả 7 trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và dẫn đầu bảng với 21 điểm. Argentina đứng thứ hai với chỉ 15 điểm/7 trận và dù bất bại, nhưng Los Albiceleste đã hòa đến 3 trận.

Brazil - Argentina: Phục hận thất bại ở chung kết Copa America - 3
Messi luôn là điểm tựa của Argentina trong các trận đấu lớn.

Theo quy định của FIFA, khu vực Nam Mỹ có 4,5 suất dự World Cup 2022 và với cách biệt với các đội bóng phía sau, cả Brazil lẫn Argentina không quá lo lắng về cơ hội giành suất đến Qatar. Những chiến thắng liên tiếp sẽ giúp họ hoàn thành nhiệm vụ sớm và có thời gian dưỡng sức cho World Cup 2022.

Dù đại chiến Brazil - Argentina tại Sao Paulo đêm nay không có ý nghĩa "sinh tử" như trận chung kết Copa America, nhưng tính chất căng thẳng không hề giảm đi. Brazil cần chiến thắng để phục hận thất bại đớn đau tại Maracana ngày 11/7/2021.

Argentina cũng muốn phá dớp chưa thể thắng Brazil ở vòng loại World Cup kể từ chiến thắng 3-1 năm 2005 (Riquelme, Crespo ghi bàn). Trong ba kỳ vòng loại World Cup 2010, 2014, 2018, Argentina chỉ hòa và thua khi chạm trán Brazil.

Brazil nhiều khả năng sẽ chơi 4-4-2 và chờ đợi sự tỏa sáng của cặp tiền đạo Barbosa, Neymar. Bộ ba tấn công Argentina vẫn là những cái tên quen thuộc Di Maria, Messi, Lautaro Martinez còn nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi được trao cho De Paul.

Brazil - Argentina: Phục hận thất bại ở chung kết Copa America - 4
Neymar và các đồng đội khao khát phục hận trận thua Argentina ngày 11/7.

Trong 113 lần giáp mặt nhau trong lịch sử, Brazil chiếm ưu thế với 46 trận thắng, hai đội hòa nhau 26 trận và Argentina giành chiến thắng 41 trận. Dù phải chơi trên sân khách nhưng với phong độ và tinh thần lên cao, Los Albiceleste được đánh giá cao hơn trong cuộc so tài thượng đỉnh ở Sao Paulo đêm nay.

Đội hình dự kiến

Brazil: Weverton; Danilo, Militao, Marquinhos, Sandro; Ribeiro, Casemiro, Guimaraes, Vinicius; Barbosa, Neymar

Argentina: Emiliano Martinez; Molina, Pezzella, Otamendi, Acuna; De Paul, Rodriguez, Lo Celso; Di Maria, Messi, Lautaro Martinez

Brazil - Argentina: Phục hận thất bại ở chung kết Copa America - 5
Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau 7 lượt trận.

Theo Dân trí

Những Những "điểm nóng" quyết định trận chung kết Copa America 2021
Những kỷ lục đang chờ Messi chinh phục ở trận chung kết Copa AmericaNhững kỷ lục đang chờ Messi chinh phục ở trận chung kết Copa America