Những "điểm nóng" quyết định trận chung kết Copa America 2021

17:27 | 10/07/2021

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Messi đối đầu với Thiago Silva, còn Neymar chạm trán Pezzella, đó là hai "điểm nóng" có thể quyết định trận tranh ngôi vô địch Copa America 2021 Argentina - Brazil (7h ngày 11/7).

Lautaro Martinez (Argentina) - Marquinhos (Brazil). Tiền đạo người Argentina đã thể hiện rất tốt ở giải năm nay. Đặc biệt, trong 3 trận gần nhất, anh đều ghi bàn. Việc được đá cặp với Messi giúp Lautaro Martinez tỏa sáng.

Những điểm nóng quyết định trận chung kết Copa America 2021 - 1

Trong khi đó, Marquinhos kiểm soát tốt hàng phòng ngự Brazil, giúp đội này mới chỉ để lọt lưới 2 bàn, cũng như giữ sạch lưới 4/6 trận của Brazil tại giải. Mặc dù vậy, Argentina mới là đối thủ thực thụ mà Brazil và Marquinhos phải dè chừng.

Guido Rodriguez (Argentina) - Lucas Paqueta (Brazil). Guido Rodriguez là một trong những cầu thủ đạt phong độ ổn định nhất bên phía Argentina. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng Rodriguez cần thể hiện tốt hơn nữa những phẩm chất của mình trước Paqueta.

Những điểm nóng quyết định trận chung kết Copa America 2021 - 2

Paqueta là vũ khí tuyệt vời để Brazil ghi bàn, bên cạnh các tiền đạo. Tiền vệ đang khoác áo Olympic Lyon (Pháp) ghi bàn quyết định cho các vũ công Samba trong cả hai trận tứ kết (gặp Chile) và bán kết (gặp Peru).

Giovanni Lo Celso (Argentina) - Casemiro (Brazil). Lo Celso là một trong những cầu thủ khác của Argentina chơi ổn định tại Copa America năm nay. Anh được xem là một trong những tiền vệ hỗ trợ tốt nhất từng chơi phía sau Messi và Lautaro Martinez. Ở trận chung kết, khả năng Lo Celso tiếp tục được HLV Scaloni tin tưởng, trao cho suất đá chính.

Những điểm nóng quyết định trận chung kết Copa America 2021 - 3

Đối diện với Lo Celso sẽ là tiền vệ Casemiro, chuyên gia trong việc phá lối chơi của đối thủ. Casemiro được đánh giá là hạt nhân trung tâm trong lối chơi của đội tuyển Brazil, giúp hàng tiền vệ của đội bóng xứ Samba chặt chẽ hơn.

Neymar (Brazil) - Germain Pezzella (Argentina). Neymar là niềm hy vọng của Brazil trong trận chung kết. Từ đầu giải, anh ghi hai bàn thắng và cung cấp ba đường chuyền thành bàn. Neymar là cầu thủ có lối chơi quyến rũ thứ hai tại Copa America 2021, sau Messi.

Những điểm nóng quyết định trận chung kết Copa America 2021 - 4

Đối đầu với cầu thủ có đẳng cấp thế giới như Neymar, Pezzella phải làm mọi thứ để ngăn cản đối thủ. Đây sẽ là một trong những bài kiểm tra khó khăn nhất trong sự nghiệp của Pezzella, người nổi bật ở khả năng bọc lót và đọc trận đấu.

Messi (Argentina) - Thiago Silva (Brazil). Messi đang rất khát khao thành công, và đây sẽ là cơ hội bằng vàng để Messi có danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia Argentina. Messi bùng nổ tại giải năm nay, với 4 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn.

Những điểm nóng quyết định trận chung kết Copa America 2021 - 5

Messi rất đáng sợ, nhưng với kinh nghiệm của Thiago Silva, hậu vệ người Brazil có lẽ sẽ có cách để ngăn cản sự bùng nổ của siêu sao người Argentina. Trong trận bán kết với Peru, Silva đã chỉ huy hàng phòng ngự Brazil rất tốt, kiểm soát được đội Peru. Messi sẽ có đối thủ xứng tầm.

Trận chung kết Copa America 2021 giữa Argentina và Brazil sẽ diễn ra trên sân Maracana tại Rio de Janeiro (Brazil), vào lúc 7h sáng 11/7 (theo giờ Việt Nam).

Theo Dân trí

Chung kết Euro 2020: Những thống kê đáng chú ýChung kết Euro 2020: Những thống kê đáng chú ý
HLV Roberto Mancini: Vào chung kết Euro thôi chưa đủHLV Roberto Mancini: Vào chung kết Euro thôi chưa đủ
Đội tuyển Anh trước chung kết Euro 2020: Ai thấu nỗi đau giằng xé?Đội tuyển Anh trước chung kết Euro 2020: Ai thấu nỗi đau giằng xé?
Truyền thông Tây Ban Nha tố Euro 2020 là giải đấu bê bối nhất lịch sửTruyền thông Tây Ban Nha tố Euro 2020 là giải đấu bê bối nhất lịch sử