Bóng đá Việt Nam: Thiếu chuyên nghiệp ngay từ những chiếc áo đấu

20:16 | 30/01/2016

2,214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HN T&T và B.Bình Dương hiện đang được coi là những CLB thành công và chuyên nghiệp nhất ở V-League thời điểm hiện tại. Nhưng qua những thủ tục cơ bản trong trận Siêu Cup QG 2016 thì rõ ràng còn phải rất lâu nữa sự chuyên nghiệp mới thực sự đến với bóng đá Việt Nam.

Trận tranh Siêu Cup QG 2016 diễn ra trên SVĐ Thanh Hóa chiều 30/1 là trận đấu mở màn của mùa giải 2016, nó là cuộc đối đầu giữa 2 CLB thành công nhất ở mùa giải 2015 là HN T&T và B.Bình Dương. Đây cũng là 2 CLB được coi là chuyên nghiệp nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp này lại không đến trên những bộ trang phục mà các cầu thủ hai đội sử dụng khi ra sân.

Bước vào mùa giải năm nay, B.Bình Dương được nhãn hàng HoangPhucInternational tài trợ trang phục thi đấu. Các cầu thủ của đội bóng này được trang bị đầy đủ đồng phục là trang phục mang nhãn hiệu Kappa khi thi đấu cũng như trang phục để sinh hoạt. Theo nguyên tắc thì ít nhất các cầu thủ và BHL phải mặc đồng phục khi ra sân. Nhưng khi bước vào trận đấu trên SVĐ Thanh Hóa, khán giả khá bất ngờ khi có 2 loại áo khoác được các cầu thủ của đội bóng này sử dụng: trong khi các cầu thủ còn lại đều mặc ra sân chiếc áo khoác nỉ mang nhãn hiệu Kappa của nhà tài trợ thì cầu thủ Nguyễn Xuân Thành lại sử dụng chiếc áo gió không phải của nhãn hiệu này.

bong da viet nam thieu chuyen nghiep ngay tu nhung chiec ao dau
Chiếc áo khoác của Xuân Thành khác biệt với những chiếc áo khoác của người đồng đội khác

Sự thiếu đồng nhất trong trang phục của đội bóng đất Thủ cũng đến từ BHL đội bóng khi mà HLV Nguyễn Thanh Sơn sử dụng chiếc áo có logo của nhãn hiệu Grand, GĐKT Đặng Trần Chỉnh mặc áo khoác của Puma, còn HLV thủ môn Trần Minh Quang mặc trang phục Kappa do CLB được tài trợ.

bong da viet nam thieu chuyen nghiep ngay tu nhung chiec ao dau
HLV trưởng, GĐKT và trơ lí HLV mỗi người mặc một loại trang phục

Một điểm đáng chú ý nữa trên chiếc áo khoác mà đa số các cầu thủ B.Bình Dương mặc ở trận đấu này đó là logo của đội bóng không nằm ở bên trái ngực áo như thường lệ mà lại nằm ở bên phải- một điều có lẽ là độc nhất vô nhị trong làng bóng đá thế giới.

Còn phía HN T&T, đội bóng đã và đang mặc trang phục của Kappa trong 5 năm qua cũng có những sai lầm trong việc mặc đồng phục. Cụ thể, áo khoác mà các cầu thủ mặc khi ra sân không phải của nhà tài trợ Kappa. Những chiếc áo khoác màu đen được thiết kế khá giống trang phục của hãng adidas với các vạch song song nhau, nhưng lại đây lại không phải là trang phục của hãng này. Không chỉ thế, áo của các cầu thủ cũng có sự khác nhau về những dòng chữ sau lưng áo.

bong da viet nam thieu chuyen nghiep ngay tu nhung chiec ao dau
Áo khoác của các cầu thủ HN T&T cũng không giống nhau và không phải trang phục của nhà tài trợ Kappa

 

bong da viet nam thieu chuyen nghiep ngay tu nhung chiec ao dau Thêm một ngôi sao PSG cập bến V-League
bong da viet nam thieu chuyen nghiep ngay tu nhung chiec ao dau HN T&T chính thức sở hữu cựu thần đồng bóng đá Pháp
bong da viet nam thieu chuyen nghiep ngay tu nhung chiec ao dau Đội bóng nào sẽ cưu mang Phước Tứ?