Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu rút quy định trang bị súng cho Thanh tra Giao thông

09:55 | 28/05/2014

899 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/5, Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải có cuộc họp với các cơ quan tham mưu xây dựng Dự thảo Thông tư liên tịch giữa Bộ Công an và Bộ GTVT. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu rút đề xuất trang bị công cụ hỗ trợ cho lực lượng Thanh tra Giao thông.

* Lãnh đạo Bộ không biết đề xuất này

Đánh giá về Dự thảo Thông tư liên tịch, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, việc trang bị công cụ hỗ trợ, như: súng, rùi cui điện, áo giáp... cho lực lượng Thanh tra Giao thông là quy định nhạy cảm. Thế nhưng, Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải lại không hề được biết về điều này. Ban soạn thảo thông tư liên tịch cần rút kinh nghiệm trong việc đề xuất, đồng thời phải rút ngay quy định trang bị súng cho lực lượng Thanh tra Giao thông khỏi dự thảo. Trang bị công cụ hỗ trợ cho lực lượng Thanh tra Giao thông là không cần thiết, bởi lực lượng này không có nghiệp vụ, không có bản lĩnh. Nếu có công cụ hỗ trợ mà xảy ra việc gì thì ai chịu trách nhiệm...?

Lực lượng Thanh tra Giao thông đang làm nhiệm vụ.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Vấn đề gì lớn thì phải báo cáo Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và xin chủ trương. Nếu được đồng ý thì mới được xây dựng, phải làm đúng quy trình. Việc xây dựng thông tư liên tịch về trang bị công cụ hỗ trợ cho lượng Thanh tra Giao thông là sai quy trình”.

Tuy nhiên, Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Huyện cho biết, Ban soạn thảo đã rút lại dự thảo thông tư liên tịch để loại bỏ quy định trang bị súng cho Thanh tra Giao thông. Những loại công cụ khác như dùi cui điện, dùi cui cao su, găng tay… vẫn nên giữ như trong dự thảo.

Theo Thanh tra Bộ GTVT đề xuất trang bị công cụ hỗ trợ cho lực lượng Thanh tra Giao thông là cần thiết, nhằm ngăn chặn kịp thời các đối tượng có hành vi chống đối, gây nguy hiểm cho người thực thi công vụ.

T.Minh