Bộ Tài chính nói về xe công thanh lý giá 46 triệu đồng/xe
Ảnh minh họa. |
Trong thông báo chiều ngày 13/3, Bộ Tài chính cho biết, theo quy định hiện hành thì thẩm quyền quyết định thanh lý tài sản và chỉ đạo tổ chức thực hiện việc thanh lý tài sản thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan Trung ương và UBND cấp tỉnh.
Cũng theo Bộ Tài chính, trường hợp việc thanh lý tài sản thực hiện theo hình thức bán đấu giá thì cơ quan, tổ chức, đơn vị được Bộ, ngành, địa phương giao nhiệm vụ phải thực hiện bán công khai, minh bạch theo Nghị định số 17/2010/NĐ-CP ngày 4/3/2010 của Chính phủ về bán đấu giá tài sản. Sau khi hoàn thành việc thanh lý các Bộ, ngành, địa phương tổng hợp, báo cáo về Bộ Tài chính theo quy định tại Điều 34 Nghị định số 52/2009/NĐ-CP để Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Chính phủ.
Như vậy, theo các quy định trên đây, Bộ Tài chính chỉ thực hiện trách nhiệm tổng hợp số liệu từ báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương.
Về số xe công dôi dư đã được các Bộ, ngành và địa phương thanh lý, Bộ Tài chính thông tin, tính đến ngày 6/3 đã có 761 xe được thanh lý với tổng số tiền thu về là 35,15 tỉ đồng. Số tiền thu được sau thanh lý được nộp vào ngân sách nhà nước hoặc đưa vào quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, qua rà soát số liệu báo cáo của các Bộ, ngành, địa phương, theo Bộ Tài chính có 90 xe báo cáo đã thanh lý nhưng chưa có thông tin báo cáo số tiền thu được về Bộ Tài chính; 17 xe báo cáo đã thanh lý (trong đó có 9 xe thanh lý theo hình thức phá dỡ, 8 xe chuyển sang làm mô hình học cụ, sửa chữa ôtô, thiết bị dạy nghề) không thu được tiền; 183 xe đã quá cũ, lạc hậu (xe sử dụng từ năm 1996 trở về trước, xe Lada, xe Uoat, xe Gaz…) với tổng số tiền thu được là 5.455.803.699 đồng.
Từ những dữ liệu trên, Bộ Tài chính cho rằng, nếu chia bình quân số xe thanh lý/tiền thu được ra kết quả 46,2 triệu đồng/xe, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ôtô công.
Hà Lê
-
Hà Nội yêu cầu các đơn vị không du xuân, không dùng xe công đi lễ hội
-
Tháo gỡ bất cập trong quản lý ô tô công
-
Năm 2021: Kiểm toán việc sử dụng xe công, trụ sở, đất đai Nhà nước
-
Hướng dẫn mới mua xe công: Lãnh đạo phải chịu trách nhiệm khi quyết định mua sắm
-
Chuẩn bị thay đổi tiêu chuẩn xe ô tô phục vụ lãnh đạo cơ quan nhà nước
-
Khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư phát triển hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt
-
Úc cấp giấy phép xây dựng các dự án điện gió ngoài khơi
-
Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm thỏa thuận LNG với Exxon để giảm phụ thuộc vào Nga
-
Ukraine kêu gọi châu Âu giúp bảo vệ các cơ sở lưu trữ khí đốt
-
Tin Thị trường: Giới đầu tư đặt cược giá lên cho khí đốt tự nhiên châu Âu