Tháo gỡ bất cập trong quản lý ô tô công
Ảnh minh họa |
Phó Thủ tướng yêu cầu dự thảo trên phải trình Chính phủ trong tháng 10/2022 theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; trong đó, cần bảo đảm lấy đủ ý kiến các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của Nghị định; các giải pháp chính sách tại dự thảo Nghị định cần xử lý, tháo gỡ dứt điểm các tồn tại, hạn chế, bất cập; không để tiếp tục phát sinh vướng mắc, bất cập trong quản lý tài sản công là xe ô tô tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp nhà nước; bảo đảm chấp hành nghiêm chủ trương của đảng, pháp luật của nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ô tô công, nâng cao hiệu quả sử dụng xe ô tô công, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, tăng cường tính chủ động, tự chịu trách nhiệm của các bộ, địa phương gắn với công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước.
Chuẩn bị thay đổi tiêu chuẩn xe ô tô phục vụ lãnh đạo cơ quan nhà nước Các chức danh được sử dụng thường xuyên một xe ô tô kể cả khi đã nghỉ công tác và không quy định mức giá, gồm Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội. |
P.V
-
Hà Nội yêu cầu các đơn vị không du xuân, không dùng xe công đi lễ hội
-
Năm 2021: Kiểm toán việc sử dụng xe công, trụ sở, đất đai Nhà nước
-
Hướng dẫn mới mua xe công: Lãnh đạo phải chịu trách nhiệm khi quyết định mua sắm
-
Chuẩn bị thay đổi tiêu chuẩn xe ô tô phục vụ lãnh đạo cơ quan nhà nước
-
TP HCM thí điểm khoán kinh phí sử dụng xe công
-
5 điểm gửi xe phục vụ nhân dân vào viếng Lăng Bác dịp 30/4-1/5
-
Nội Bài, Tân Sơn Nhất phục vụ gần 7.000 chuyến bay dịp nghỉ lễ
-
Bà Rịa - Vũng Tàu phát động "Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động" năm 2024
-
Petrovietnam đồng hành cùng VTV thực hiện nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
-
TP HCM: Chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu Metro số 1