Biên giới Nga - Ukraine ở Kharkov vẫn bình yên

12:03 | 04/03/2014

2,752 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Kharkov - nơi tập trung nhiều người Việt sinh sống ở Ukraine nhất trong những ngày qua vẫn bình yên, mặc dù theo thông báo của Bộ Ngoại giao Ukraine hôm 3/3, quân đội Nga đã triển khai số lượng lớn xe thiết giáp trên tuyến biên giới tiếp giáp với các tỉnh Donetsk, Kharkov và Lugansk.

Binh lính Ukraine canh gác tại một cửa khẩu ở Kharkov

Theo thông báo của Phòng báo chí của Cục biên phòng khu vực miền Đông Ukraine, hoạt động kiểm soát xuất-nhập cảnh được thực hiện đều đặn, không có gì khác so với bình thường. Không có dấu hiệu tăng lượng người đi qua biên giới. Lượng khách du lịch giảm khoảng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng tại Kharkov, hôm 3/3, đã có 20 người biểu tình trước Tổng lãnh sự Nga, mang theo quốc kỳ Ukraine và các biểu ngữ: "Không chiến tranh" và "Hòa bình cho Kharkov".

Trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và Hội người Việt Nam tại tỉnh Kharkov đã khuyến cáo bà con cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống và học tập tại nước bạn cần lưu ý cẩn trọng trong khi đi lại, giao tiếp ở nơi công cộng. Đặc biệt, bà con cộng đồng nên hạn chế đi lại một mình vào ban đêm và không nên tranh luận về quan điểm chính trị.

Theo Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov Trần Đức Tựa, người dân Ukraine rất đôn hậu và dễ mến, nhưng trong thời điểm nhạy cảm như hiện nay, ở đâu cũng có thể có những người bị kích động tâm lý, gây phản ứng bất thường.

Linh Linh (theo 057.ua)