Bích Phương Idol: Sau chữ “nghệ” là chữ “sĩ”….

07:57 | 27/12/2013

2,644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu thiếu sĩ diện, liêm sĩ thì một người không thể nào trở thành nghệ sĩ, chứ không nói chi đến thần tượng này nọ - Ca sĩ Bích Phương Idol cho biết!

>> Quỳ lạy để mở lối đến tương lai!

- Một thí sinh Vietnam Idol quỳ lạy ban giám khảo để xin được đi tiếp, cộng đồng mạng đang sửng sốt hành động này. Là một ca sĩ, từng là thí sinh của cuộc thi, Bích Phương nghĩ sao về hành động này?

- Tôi có xem qua và thật sự không biết nói gì. Những gì cần nói thì công đồng mạng và các bài báo đã nói. Đó là hành động khá phản cảm, chắc chắn chắn rồi!

Năm tôi tham gia Vietnam Idol, tất cả mọi thí sinh đều tập trung hết sức mình vào cuộc thi. Khi kết quả không tốt, người ra về tuy rất buồn nhưng vẫn cố gắng điềm tĩnh chúc các bạn ở lại ngày càng đi sâu hơn. Tôi nghĩ vẫn còn những cánh cửa mở cho tất cả mọi người dù chúng ta không may mắn ở một cuộc thi nào đó. Tương lai không hoàn toàn khép lại chỉ vì bị đánh rớt ở một cuộc thi, một gameshow để ai đó phải bất chấp mà níu kéo.

Bích Phương Idol: "Tương lai không hoàn toàn khép lại chỉ vì bị đánh rớt ở một cuộc thi!"

- Cộng đồng mạng phê phán hành động anh chàng là vì dễ dàng bỏ qua danh dự,  nhân phẩm của mình chỉ vì đạt được mục đích. Mục đích ở đây là được vào vòng trong, được chứng tỏ bản thân và trở thành thần tượng. Bích Phương nghĩ sao?

- Sau chữ “nghệ” là chữ “sĩ”. Đó là sĩ diện, là liêm sĩ. Thiếu điều đó bạn không thể nào trở thành nghệ sĩ, đừng nói chi đến thần tượng này nọ.

- Thật ra không riêng gì anh chàng kia, trong giới showbiz người ta vẫn thường xuyên bỏ qua danh dự, nhân phẩm bản thân dưới nhiều hình thức khác nhau. Đó là cởi đồ khoe thân, phát ngôn gây sốc, clip sex tự quay…. Việc này bao năm qua đã gây bức xúc trong dư luận và hình ảnh người nghệ sĩ ngày càng xấu đi là vì thế!?

Sau chữ “nghệ” là chữ “sĩ”. Đó là sĩ diện, là liêm sĩ. Thiếu điều đó bạn không thể nào trở thành nghệ sĩ, đừng nói chi đến thần tượng này nọ!

- Mỗi người đều có chiến lược và mục đích của mình khi thực hiện một điều gì đó. Tùy theo cách họ xác định con đường nghệ thuật của mình dài hay ngắn, mục đích họ làm nghệ thuật vì đam mê hay danh vọng. Ai cũng có lý của mình và tôi xin không bình luận gì về điều này!

- Đứng ở góc nhìn rộng hơn, nhìn ra ngoài xã hội thì chuyện quỳ lạy cũng không còn là cá biệt nữa, đã có những trường hợp các cô gái quỳ lạy thảm hại CSGT để thoát khỏi án phạt vài trăm ngàn đồng. Có vẻ như để đạt được mục đích người ta bất chấp?

- Có thể, trong một hoàn cảnh  nào đó, con người không thể kìm chế cảm xúc (có thể do quá lo sợ cho bản thân hay cho người thân) họ có thể làm điều đó trong vô thức. Tôi không nghĩ động thái quỳ lại phản cảm ấy đều là hành động bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích.

Sau chữ "nghệ" là chữ "sĩ"...!

- Vì cuộc sống quá vội vã và vô tâm khiến chúng ta quen với việc lấy mục đích để biện minh cho phương tiện, lấy đích đến để khỏa lấp con đường. Có đúng không Bích Phương?

- Tôi nghĩ không chỉ những điều đó xuất phát tự sự vội vã và vô tâm mà một phần là do cái cách xã hội tôn vinh những giá trị thành công phi đạo đức, văn hóa; từ đó dẫn đến hiện tượng ai không làm như thế là dại! Cô A, anh B không cần phải nỗ lực luyện tập, không cần phải đầu tư tiền bạc công sức gì cả. Chỉ cần một vụ scandal đánh đúng thời điểm mà nghiễm nhiên thành “sao”. Họ được các báo giật tít tung hô dẫn đến việc các lời mời biểu diễn với cát-xê cao ngút dày dặc.

Họ đã đến đích mà chẳng cần con đường nào cả. Thế là chị C anh D tiếp thu rồi phát triển những điều đó như là một “công nghệ lăng xê” của showbiz ngày nay.

- Thú thật, nếu tôi ngỡ ngàng với hành động của anh chàng quỳ lạy giám khảo bao nhiêu thì tôi cũng ngỡ ngàng chuyện BTC chương trình chọn phát sóng những hình ảnh ấy bấy nhiêu. Họ xem đó giống như đó là việc bình thường, quen thuộc và buộc phải quen thuộc vậy. Bích Phương có nghĩ thế?

- Là chương trình truyền hình thực tế thế nên những gì diễn ra chúng ta cứ cho đó là thực tế thôi anh à! Việc phát gì và thời lượng như thế nào tôi là người xem và không có ý kiến gì hết. Mục đích của các nhà sản xuất khi bỏ số tiền khổng lồ thực hiện chương trình ấy ai cũng biết để làm gì rồi. Và nếu ban biên tập đài truyền hình cho phép họ phát sóng, có nghĩa là điều họ làm là hợp pháp.

Nếu ai không quen hoặc cảm thấy chua xót, buồn nôn thì có quyền cầm remote và chuyển kênh. Cũng giống như trong chương trình đó, giám khảo - nhạc sĩ Anh Quân đã đứng dậy và quay lưng đi để không phải chứng kiến cảnh đó. Phương chỉ nghĩ đơn giản thế thôi!

- Cảm ơn Bích Phương!

Hư Trúc(Thực hiện)