Bayern Munich chính thức công bố huấn luyện viên trưởng mới

09:55 | 25/03/2023

97 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 24/3 (giờ Việt Nam), Bayern Munich chính thức thông báo sa thải HLV Julian Nagelsmann và thay thế bằng chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel ở "ghế nóng".

"Chúng tôi dừng hợp tác với HLV Julian Nagelsmann. Các trợ lý HLV Dino Toppmoller, Benjamin Gluck và Xaver Zembrod cũng đã rời CLB. Giám đốc điều hành Oliver Kahn và thành viên hội đồng quản trị thống nhất với quyết định này", trang chủ Bayern Munich đưa ra thông báo vào tối 24/3.

Bayern Munich chính thức công bố huấn luyện viên trưởng mới - 1
Nhà cầm quân 35 tuổi Julian Nagelsmann bị sa thải khi Bundesliga vẫn còn 13 vòng đấu và Bayern Munich chuẩn bị gặp Man City ở tứ kết Champions League (Ảnh: Reuters).

"Thomas Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann nắm quyền HLV trưởng. Tuchel ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 và sẽ giám sát buổi tập đầu tiên của đội một vào thứ hai", thông báo của Bayern Munich cho biết thêm.

Nói về lý do sa thải Julian Nagelsmann khi Bayern Munich vẫn đang thể hiện tốt ở đấu trường Champions League và khả năng cạnh tranh chức vô địch Bundesliga vẫn rất lớn, giám đốc điều hành Oliver Kahn cho biết: "Khi ký hợp đồng với Nagelsmann vào năm 2021, chúng tôi tin rằng mối quan hệ sẽ bền chặt và kéo dài.

Julian chia sẻ khát vọng của chúng tôi là được chơi thứ bóng đá thành công và hấp dẫn. Nhưng bây giờ chúng tôi đã đi đến kết luận rằng chất lượng trong đội hình của chúng tôi - bất chấp chức vô địch Bundesliga năm ngoái - ngày càng ít được đề cao.

Sau World Cup 2022, chúng tôi thi đấu kém hấp dẫn và thành tích không còn như kỳ vọng. Chúng tôi nghi ngờ về khả năng thành công mùa này nên quyết định sớm hành động.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã hành động ngay bây giờ. Cá nhân tôi và thay mặt cho FC Bayern, tôi muốn cảm ơn Julian và đội ngũ huấn luyện của anh ấy, đồng thời chúc mọi người gặp nhiều may mắn trong tương lai".

Bayern Munich vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League nhưng ở giải quốc nội, "Hùm xám" lại thi đấu thiếu thuyết phục. Đội bóng xứ Bavaria vừa nhận thất bại 1-2 trước Bayer Leverkusen của Xabi Alonso, qua đó mất ngôi đầu vào tay Dortmund với một điểm ít hơn.

Bayern Munich chính thức công bố huấn luyện viên trưởng mới - 2
HLV Thomas Tuchel sẽ dẫn dắt Bayern Munich đến tháng 6/2025 (Ảnh: EPA).

HLV Thomas Tuchel là người được chọn để ngồi vào ghế nóng tại sân Allianz Arena. Cựu HLV Dortmund, PSG và Chelsea vừa ký hợp đồng đến tháng 6/2025 với đội bóng xứ Bavaria.

Theo tờ The Sun, sở dĩ Bayern Munich quyết định hành động ngay với Julian Nagelsmann vì lo ngại các đối thủ khác như Tottenham sẽ "nẫng tay trên" để ký hợp đồng với Tuchel.

Theo Dân trí