Bắt giữ đường dây vận chuyển ma túy từ Hải Phòng vào TP HCM

13:42 | 15/06/2014

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/6, Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh đã thông tin về việc bắt giữ đường dây vận chuyển trái phép ma túy từ Hải Phòng vào TP HCM với phương thức và thủ đoạn tinh vi.

Truy tìm chuyến xe khách chở 7,1 kg ma túy từ Hải Phòng

Lúc 17h ngày 9/6, Công an quận Bình Thạnh tiếp nhận thông tin của đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (C47) Bộ Công an về việc đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy bằng đường bộ từ Hải Phòng vào Bến xe Miền Đông có số lượng lớn.

Đối tượng Hoàng Thị Loan.

Khó khăn lớn nhất để thử thách lực lượng Công an Bình Thạnh là chỉ biết đối tượng di chuyển từ Hải Phòng vào nhưng chưa rõ của hãng xe và số biển kiểm sát. Ban Chỉ huy Công an quận Bình Thạnh lập tức trao đổi nhanh với Phòng 5 C47 và chỉ đạo các trinh sát Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vào cuộc để phá án.

Qua phân tích và nhận định tình hình, Thượng tá Thắng phân công các trinh sát được chia làm 3 mũi để đón đầu đối tượng ở những điểm trọng yếu của TP HCM. Tổ trinh sát thứ nhất đón lỏng đối tượng nghi vấn ở ngã ba Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1K. Tổ trinh sát thứ hai phối hợp với các lực lượng để xác định, nhận dạng đối tượng theo mô tả. Tổ trinh sát còn lại giám sát chặt chẽ ở Bến xe Miền Đông để tham gia phá án.

Tại Bến xe Miền Đông, những nhà xe vào bến từ phía Bắc đều được giám sát từng chiếc một. Gần 2 giờ đồng hồ mai phục, các trinh sát phát hiện 1 thanh niên đặc điểm cao 1,7m, khoảng 30 tuổi và tay ôm 1 thùng giấy màu trắng, dán băng keo từ trên xe của hãng H.D bước xuống.

Người thanh niên này có nhận dạng như mô tả và mang dấu hiệu nghi vấn. Các trinh sát liên lạc với Thượng tá Thắng để xin ý kiến chỉ đạo phá án. Nhận lệnh từ Ban chỉ huy, đối tượng được mời về Công an phường 26 để làm việc.

Đối tượng Phạm Văn Hoàng.

Lộ diện phương thức vận chuyển ma túy tinh vi

Tiến hành kiểm tra thùng hành lý của đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa 1,982 gram ma túy đá, 5,213 gram (tương đương 20.000 viên) thuốc lắc. Tổng trọng lượng 7,1 kg ma túy. Người thanh niên khai tên Phạm Văn Hoàng (SN 1984, ngụ tỉnh Thái Bình).

Hoàng thừa nhận vận chuyển số ma túy trên cho một người phụ nữ tên Loan. Lúc 21h ngày 7/6, Hoàng nhận ma túy từ tay Loan tại Bến xe Hải Phòng. Loan sẽ đi máy bay vào rồi liên lạc với nhau để nhận lại ma túy. Công an quận Bình Thạnh phán đoán, Loan đã vào đến TP HCM trên chuyến bay từ Hải Phòng.

Qua công tác nghiệp vụ các trinh sát báo về, lúc 20h30 cùng ngày (9/6), một chuyến bay VN1189 từ Hải Phòng cũng vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Trên chuyến bay này, hành khách duy nhất tên Hoàng Thị Loan (SN 1966, ngụ Hải Phòng) được cơ quan chức năng tiếp cận và mời về trụ sở để làm việc.

Tang vật trong vụ án. 

Ban đầu, Loan phủ nhận mọi hành vi có liên quan đến thùng ma túy trên. Từ những chứng cứ không thể chối cãi, Loan đã phải thừa nhận số hành trên của mình. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng tại TP HCM đã phối hợp Công an TP Hải Phòng để khám xét khẩn cấp nơi ở của Loan tại Hải Phòng. Ngày 15/6, Công an quận Bình Thạnh đã hoàn tất hồ sơ và chuyển đối tượng cùng tang vật cho PC47 Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng nói, chiến công này đã thể hiện “3 nhất”: Phối hợp nhanh nhất, Hiệu quả nhanh nhất và Thời gian phá án nhanh nhất.

Hưng Long - Thiên Minh