Bảo vệ tông xe vào công nhân lĩnh án chung thân

10:19 | 26/04/2012

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Ngày 25/4, TAND TP.Hà Nội đã xét xử sơ thẩm vụ án bảo vệ tông xe vào công nhân ở Công ty vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam, khiến một người tử vong...

Bị cáo trong vụ án này là Lê Tuấn Minh (35 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là nhân viên Công ty dịch vụ bảo vệ an ninh Miền Bắc, làm việc tại Công ty vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam.

Khoảng 7h ngày 23/6/2011, một số công nhân của Công ty vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam (ở xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ) tụ tập tại cổng công ty để đình công, đòi tăng lương, tăng khẩu phần ăn trưa, hỗ trợ tiền xăng xe.

Trong suốt phiên xét xử, Minh luôn cúi gằm mặt xuống đất.

Đến khoảng 7h15 cùng ngày, anh Vũ Đình Toàn điều khiển xe ô tô tải nhãn hiệu KIA, BKS: 30V – 6961, trọng tải 1,3 tấn đi đến công ty này để chở vật liệu. Khi đến cổng công ty thì bị một số công nhân chặn lại không cho vào công ty. Anh Toàn đã phải dừng xe, kéo phanh tay, tắt điện nhưng vấn cắm chìa khóa trong ổ. Lúc này, Lê Tuấn Minh là bảo vệ của công ty đi ra cổng công ty để giải thích và yêu cầu số công nhân không nên chặn xe, nhưng số công nhân này vẫn chặn ở đầu xe.

Bực tức, Minh đi về phía xe ô tô và nói với anh Toàn: “Mày xuống để anh lái cho”, rồi Minh lên xe, ngồi vào ghế lái và nhấn còi nhiều lần nhưng những công nhân này vẫn không tránh.

Sau đó Minh điều khiển xe đâm thẳng vào những công nhân này trong đó có chị Nguyễn Thị Liễu, chị Nguyễn Thị Hương, chị Nguyễn Thị Lan, chị Nguyễn Thị Huệ (đang có thai 7 tháng), chị Nguyễn Thị Đương, chị Đỗ Thị Loan, chị Nguyễn Kim Liên, chị Nguyễn Thị Nguyệt. Số công nhân còn lại hoảng loạn chạy tản ra hai bên xe. Chiếc xe ô tô này chạy được khoảng 30m thì dừng.

Hậu quả của cú đâm đó đã làm chị Nguyễn Thị Liễu (27 tuổi, ở huyện Chương Mỹ) là công nhân của Công ty tử vong, các chị Hương, Lan, Huệ, Đương, Loan, Liên, Nguyệt bị thương nặng.

HĐXX đã nhận định hành vi phạm tội của Minh đặc biệt nghiêm trọng với 2 tình tiết tăng nặng là giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người và có tính chất côn đồ. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Lê Tuấn Minh tù chung thân về tội “giết người”.

Thiên Minh