Báo Thái Lan bình luận gì về chuyện HLV Park muốn tránh tuyển Hàn Quốc?

17:07 | 26/06/2021

1,506 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, trả lời truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông không muốn gặp đội tuyển Hàn Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup. Phát biểu này của HLV Park được báo Thái Lan quân tâm.

Do đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 6, trong khi Hàn Quốc nằm ở nhóm hạt giống số hai, nên khả năng đội bóng của HLV Park Hang Seo đụng độ đội tuyển Hàn Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, là khả năng có thể xảy ra.

Mới đây, vị HLV người Hàn Quốc đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cũng đã nhắc đến khả năng vừa nêu trên báo Hàn Quốc, và phát biểu của ông Park như thường lệ, luôn được truyền thông Thái Lan quan tâm rất lớn.

Báo Thái Lan bình luận gì về chuyện HLV Park muốn tránh tuyển Hàn Quốc? - 1
HLV Park Hang Seo luôn là nhân vật được báo chí Thái Lan quan tâm.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport chạy tít: "HLV Park Hang Seo thừa nhận không muốn đối đầu với đội bóng quê hương ở vòng 12 đội thuộc vòng loại World Cup".

Còn trong phần nội dung, tờ báo này nói rõ hơn: "HLV người Hàn Quốc đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là ông Park Hang Seo thừa nhận rằng ông không muốn đụng độ đội bóng quê hương Hàn Quốc".

Siam Sport còn dẫn lời HLV Park: "Vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á là cơ hội quý giá để chứng minh năng lực của đội tuyển Việt Nam, vì chúng tôi sẽ thi đấu với những đội mạnh hơn. Tôi không muốn tránh né các đối thủ, nhưng nếu có một đội bóng mà tôi phải tránh, thì đó là đội tuyển Hàn Quốc".

"Đội tuyển Hàn Quốc không chỉ là đội mạnh, mà đấy còn là đội bóng quê hương của tôi, mà đối đầu với đội bóng quê hương thì bao giờ cũng rất căng thẳng. Nhưng nếu buộc phải chạm trán với tuyển Hàn Quốc, tôi sẽ cố gắng hết sức mình cho đội bóng mà tôi đang làm việc, vì tôi là HLV của đội tuyển Việt Nam" - vẫn là lời của HLV Park Hang Seo trên Siam Sport.

Thái độ chuyên nghiệp của HLV Park Hang Seo hiện được giới bóng đá và giới truyền thông Thái Lan đánh giá rất cao. Thành tích của vị HLV người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam thời gian gần đây càng được giới bóng đá Thái Lan ngưỡng mộ.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu xứ Chùa Vàng thông tin tiếp: "Lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup sẽ diễn ra vào ngày 1/7 tới đây. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 6 cùng với Lebanon, trong khi Hàn Quốc ở nhóm hai với Australia. 12 đội bóng sẽ được chia làm hai bảng để thi đấu".

Trong khi đội tuyển Việt Nam được tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, thì Thái Lan chỉ được dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 (tuyển Việt Nam sau khi vào vòng loại thứ ba World Cup đã nghiễm nhiên có suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023), do Thái Lan chỉ đứng thứ 4 tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup, xếp dưới UAE, đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

Theo Dân trí

Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để thu hẹp trình độ với nhóm đầu châu Á?Đội tuyển Việt Nam cần làm gì để thu hẹp trình độ với nhóm đầu châu Á?
FIFA sắp ra quyết định ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam ở vòng loại World CupFIFA sắp ra quyết định ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup
Báo Trung Quốc lo lắng khi đội tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnhBáo Trung Quốc lo lắng khi đội tuyển Việt Nam được tăng cường sức mạnh
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "V-League đổi thể thức để tuyển Việt Nam làm nên lịch sử"
Báo Thái Lan nói gì về thông tin tuyển Ấn Độ muốn mời HLV Park Hang Seo?Báo Thái Lan nói gì về thông tin tuyển Ấn Độ muốn mời HLV Park Hang Seo?
Thủ môn Tấn Trường nói lời Thủ môn Tấn Trường nói lời "ruột gan" với HLV Park Hang Seo