Báo Malaysia: "Đội tuyển Việt Nam còn lâu mới đuổi kịp trình độ châu Á"

07:30 | 15/11/2021

107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mượn lời HLV Park Hang Seo, thừa nhận khoảng cách trình độ của đội tuyển Việt Nam với các đội ở vòng loại thứ ba World Cup, báo Malaysia bình luận tuyển Việt Nam vẫn còn xa đẳng cấp châu Á.

Trang Vocket FC của Malaysia chạy tít: "HLV Park Hang Seo chỉ có thể bơi ở Đông Nam Á, còn lâu mới đuổi kịp trình độ châu Á".

Còn trong phần nội dung, trang báo này viết: "Sau trận thua Nhật Bản cách nay ít ngày, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo phát biểu rằng đội tuyển Việt Nam luôn là ứng cử viên vô địch ở Đông Nam Á, nhưng khó cạnh tranh với những gã khổng lồ châu Á".

"Ở 5 trận đấu đã qua tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa giành được điểm nào ở giai đoạn này", Vocket FC thông tin thêm.

Báo Malaysia: Đội tuyển Việt Nam còn lâu mới đuổi kịp trình độ châu Á - 1
Đội tuyển Việt Nam vẫn phải đuổi theo trình độ châu Á (Ảnh: Tiến Tuấn).

Tờ báo của Malaysia cũng dẫn lời HLV Park Hang Seo, nói về sự chênh lệch trình độ giữa hầu hết các đội tại bảng B so với đội tuyển Việt Nam.

Vocket FC trích lời vị HLV người Hàn Quốc: "Đúng là chúng tôi rất thoải mái khi chơi với các đội khác trong khu vực. Trình độ của chúng tôi đủ sức để vô địch các giải đấu ở Đông Nam Á".

"Trong khi đó, việc lọt vào vòng loại thứ ba World Cup là thành tích đáng tự hào của chúng tôi, nhưng chúng tôi chưa thể vượt ngưỡng ở sân chơi này. Đây là thực tế cần được chấp nhận!", vẫn là lời của HLV Park Hang Seo trên tờ báo của Malaysia.

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup là trận gặp Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình. Theo truyền thông Malaysia, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn tiếp tục hành trình "leo dốc".

Báo Malaysia: Đội tuyển Việt Nam còn lâu mới đuổi kịp trình độ châu Á - 2
Theo bình luận của báo Malaysia, HLV Park Hang Seo muốn cầu thủ và CĐV Việt Nam nhìn thẳng vào trình độ của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trang Vocket FC viết: "Dù không công khai nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đặt nhiều hy vọng có điểm trước các ông lớn khác của châu Á. Cho dù, các trận đấu ở giai đoạn này không phải là những bữa tiệc dành cho họ, nó mang đến cho các cầu thủ Việt Nam những trải nghiệm rất khác".

"HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ và các CĐV nhìn thấy được đẳng cấp thực của bóng đá Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Saudi Arabia tại Hà Nội vào ngày 16/11, trong trận đấu thứ 6 của mình", Vocket FC thông tin tiếp.

Ở lượt đi hồi đầu tháng 9, Saudi Arabia đã đánh bại đội tuyển Việt Nam 3-1, cho dù đội bóng của HLV Park Hang Seo là đội mở tỷ số ở trận đấu ấy.

Trận lượt về này, đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà với 12.000 khán giả (bằng 30% sức chứa sân Mỹ Đình), thế nên người hâm mộ hy vọng kết quả sẽ khả quan hơn với đội chủ nhà.

Báo Malaysia: Đội tuyển Việt Nam còn lâu mới đuổi kịp trình độ châu Á - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam không từ bỏ dù ở hoàn cảnh nào"
Đội tuyển Việt Nam phá kỷ lục buồn của Thái Lan ở vòng loại World CupĐội tuyển Việt Nam phá kỷ lục buồn của Thái Lan ở vòng loại World Cup
Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà thắng nhọc nhằn tuyển Việt Nam?Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà thắng nhọc nhằn tuyển Việt Nam?
HLV Kiatisuk dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Nhật BảnHLV Kiatisuk dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản
Báo Thái Lan nói gì về việc HLV Park gia hạn hợp đồng với tuyển Việt Nam?Báo Thái Lan nói gì về việc HLV Park gia hạn hợp đồng với tuyển Việt Nam?