Đội tuyển Việt Nam công bố số áo tham dự Asian Cup 2024

18:55 | 13/01/2024

874 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây nhất, trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố số áo chính thức của 26 cầu thủ sẽ tham dự VCK Asian Cup 2024.
Đội tuyển Việt Nam công bố số áo tham dự Asian Cup 2024
Danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 tại Qatar

Đáng chú ý trong danh sách trên vị trí gác đền chính thức được trao thủ môn Filip Nguyễn của đội Công an Hà Nội. Anh sẽ thay thế thủ môn Đặng Văn Lâm vắng mặt do chấn thương để thành thủ môn chính thức của đội tuyển Việt Nam.

Ở hàng phòng ngự, chiếc áo số 3 của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải để lại cũng vì lí do chấn thương được trao cầu thủ Võ Minh Trọng - cầu thủ trẻ đã có bước tiến rất lớn dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier.

Một sự vắng mặt đáng tiếc khác của đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức - chiếc áo số 14 của anh sẽ được trao cho Nguyễn Văn Trường - cầu thủ U20 thuộc biên chế của câu lạc bộ Hà Nội. Anh được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn khi lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia ở sân chơi cấp độ châu lục.

Đội tuyển Việt Nam công bố số áo tham dự Asian Cup 2024
HLV Philippe Troussier và các cầu thủ trong thời gian chuẩn bị cho giải Asian Cup 2024.

Chiếc áo số 22 của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh để lại sẽ được trao cho đội trưởng U20 Khuất Văn Khang - cầu thủ thuộc biên chế của Thể Công - Viettel.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc kể trên thì đội tuyển Việt Nam vẫn còn lại những cựu binh như trung vệ Duy Mạnh, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Nguyễn Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier là sự pha trộn giữa cầu thủ kinh nghiệm trận mạc và những cầu thủ trẻ đã từng làm việc với ông từ thời ở U17, U18 trước đây. Hi vọng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam với tâm lý thoải mái tự tin sẽ thể hiện những gì tốt nhất tại VCK Asian Cup 2024 năm nay.

Đội tuyển Việt Nam công bố số áo tham dự Asian Cup 2024
Các cựu binh Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Văn Thanh trong buổi tập mới nhất tại Qatar.

Thiên Phủ