Báo Hàn Quốc tiết lộ HLV Park Hang Seo được đãi ngộ "khủng"

19:33 | 15/10/2021

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài tiền lương nhận được khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo còn có nhiều khoản thu "khủng" nhờ thương hiệu của mình.

Sau thành công cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo đã nhận được sự quan tâm đặc biệt tại quê nhà Hàn Quốc.

Đáng chú ý, Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc bổ nhiệm HLV Park Hang Seo làm Đại sứ để quảng bá các sản phẩm nông sản của đất nước này. Theo hãng truyền thông Yonhap đưa tin, buổi lễ bổ nhiệm diễn ra rất hoành tráng tại thủ đô Seoul.

Hàn Quốc muốn HLV Park làm cầu nối để góp phần xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm nông sản từ xứ sở Kim chi sang Việt Nam. Trong những năm gần đây, Việt Nam đang trở thành một bạn hàng lớn với việc nhập khẩu rất nhiều nông sản của Hàn Quốc.

Báo Hàn Quốc tiết lộ HLV Park Hang Seo được đãi ngộ khủng - 1
HLV Park Hang Seo trở thành thương hiệu hàng đầu ở Hàn Quốc.

Sau 3 năm làm đại sứ, lần đầu tiên báo chí Hàn Quốc có được thông tin về mức đãi ngộ của Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn dành cho HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Theo đó, ông Park nhận được 609 triệu won (khoảng 11,7 tỷ đồng). Số tiền này gần bằng một năm tiền lương theo hợp đồng hiện tại giữa HLV Park Hang Seo và VFF (50.000 USD/tháng). Đây là số tiền lớn nhất trong số các bộ, ngành thuộc chính phủ và quốc hội Hàn Quốc có chiến lược sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ hình ảnh.

Có thể thấy, trong 4 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thu được rất nhiều sau những thành công vang dội cùng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Trước mắt, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 và AFF Cup 2020, trong khi U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31.

Quá thành công ở Việt Nam, nên HLV Park Hang Seo nhiều lần tiết lộ mình muốn gắn bó lâu dài với dải đất hình chữ S. Ông Park cho biết mình có kế hoạch mở học viện để giúp bóng đá Việt Nam phát triển phong trào đào tạo trẻ.

Báo Hàn Quốc tiết lộ HLV Park Hang Seo được đãi ngộ khủng - 2
HLV Park Hang Seo rất thành công cùng bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang giao cho người đại diện của mình chuẩn bị làm việc với VFF về bản hợp đồng gia hạn. Bản hợp đồng này sẽ đáo hạn vào tháng 1/2022, và hai bên nhiều khả năng không có thay đổi về điều khoản.

Ở bản hợp đồng cũ, VFF và HLV Park Hang Seo có ký điều khoản phụ lục là sau khi thời gian hợp đồng kết thúc sẽ tự động gia hạn thêm một năm nếu không có bất thường gì.

HLV Park Hang Seo đang được hưởng mức lương khoảng 50.000 USD/tháng sau thuế. Ông được cấp nhà riêng, lái xe riêng, máy bay về Hàn Quốc hằng năm. Bên cạnh đó, chiến lược gia 64 tuổi được rất nhiều hãng mời quảng cáo, được các doanh nghiệp tặng nhà, xe hơi…

"Với những gì ông Park đã làm cho bóng đá Việt Nam và cách đối đãi của chúng ta với ông Park, tôi tin hai bên sẽ sớm đạt được thỏa thuận về hợp đồng chứ không có vấn đề gì", một lãnh đạo VFF cho hay.

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo chăm chú theo dõi buổi tập của U23 Việt NamHLV Park Hang Seo chăm chú theo dõi buổi tập của U23 Việt Nam
Giảm đi một đối thủ, U23 Việt Nam nhẹ gánh ở vòng loại U23 châu Á 2022Giảm đi một đối thủ, U23 Việt Nam nhẹ gánh ở vòng loại U23 châu Á 2022
Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á?Triều Tiên rút lui, U23 Việt Nam bị ảnh hưởng thế nào ở vòng loại châu Á?
HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt Nam
Ấn định lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022: HLV Park Ấn định lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022: HLV Park "chóng mặt"