Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/7: Tồn kho dầu thô Mỹ lại giảm

09:34 | 31/07/2024

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực Năng lượng Quốc tế.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 31/7: Tồn kho dầu thô Mỹ lại giảm
Ảnh: PetroTimes

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 31/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,38 USD/thùng - tăng 0,87%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,02 USD/thùng - tăng 0,5%.

Giá chuẩn Brent và WTI cùng tăng nhẹ, được hỗ trợ bởi tồn kho xăng dầu của Mỹ tiếp tục giảm. Tuy nhiên, sự đảo chiều này của giá dầu được cho là chỉ tạm thời bởi yếu tố giảm vẫn lấn át yếu tố tăng.

2. Xuất khẩu dầu thô bằng đường biển của Nga đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2023, do hoạt động lọc dầu của Nga đang tăng lên và Moscow đang nỗ lực tuân thủ hạn ngạch khai thác của OPEC+, dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg giám sát cho thấy.

Theo dữ liệu được báo cáo bởi Julian Lee của Bloomberg, các chuyến hàng dầu thô trung bình trong 4 tuần từ các kho xuất khẩu của Nga đã giảm trong 4 tuần tính đến ngày 21/7, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2023.

3. Công ty dầu khí quốc gia Abu Dhabi ADNOC đã nâng công suất khai thác tại một trong những mỏ dầu ngoài khơi của mình lên 25% bằng công nghệ AI, khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất mong muốn nâng tổng công suất khai thác dầu thô lên 5 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm 2027.

Mỏ Satah Al Razboot (SARB) ngoài khơi của ADNOC đã chứng kiến ​​công suất khai thác tăng 25% lên 140.000 thùng/ngày, thông qua việc triển khai các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, công ty nhà nước của UAE cho biết hôm 30/7.

4. Theo Viện Dầu khí Mỹ (API), tồn kho dầu thô ở Mỹ lại giảm trong tuần này, lần này là 4,495 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26/7, sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm nhỏ hơn là 2,333 triệu thùng.

Trong tuần trước, API đã báo cáo tồn kho dầu thô giảm 3,9 triệu thùng. Tuần này đánh dấu tuần thứ năm liên tiếp lượng tồn kho dầu thô theo ước tính của API giảm.

5. Công ty dầu mỏ khổng lồ BP đã báo cáo lợi nhuận ròng cao hơn dự kiến ​​trong Quý II, và tăng mức chia cổ tức bất chấp những cảnh báo trước đó về tỷ suất lợi nhuận lọc dầu thấp hơn.

Công ty dầu mỏ công bố lợi nhuận thay thế cơ bản - một dấu hiệu cho thấy lợi nhuận của công ty không phải do các chi phí bất ngờ hoặc bất thường - là 2,8 tỷ USD (2,2 tỷ bảng Anh), vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích là 2,6 tỷ USD (2 tỷ bảng Anh).

Bình An