Bản tin Năng lượng Quốc tế ngày 30/7: Israel không muốn leo thang căng thẳng, giá dầu ngay lập tức biến động

09:44 | 30/07/2024

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực Năng lượng Quốc tế.
Bản tin Năng lượng Quốc tế ngày 30/7: Israel không muốn leo thang căng thẳng, giá dầu ngay lập tức biến động

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 30/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,65 USD/thùng - giảm 0,21%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 79,62 USD/thùng - giảm 0,2%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần (29/7), giá dầu giảm gần 2% sau khi các quan chức Israel cho biết họ muốn tránh kéo Trung Đông vào một cuộc chiến toàn diện.

2. Châu Á đang trên đà nhập khẩu mức LNG cao nhất kể từ tháng 1 trong tháng này, khi nhu cầu tăng mặc dù giá LNG giao ngay trong khu vực tăng.

Lượng LNG nhập khẩu của Châu Á dự kiến ​​sẽ đạt 24,85 triệu tấn vào tháng 7, mức cao nhất trong sáu tháng và cao hơn lượng nhập khẩu trong tháng 6, mặc dù giá đã tăng trong những tháng gần đây, theo dữ liệu do Kpler cung cấp.

3. Ukraine đã phát động một làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái sâu bên trong lãnh thổ Nga vào sáng sớm ngày 29/7, gây thiệt hại cho các cơ sở năng lượng ở hai khu vực.

Tại khu vực Oryol phía tây nước Nga, một nhà máy điện đã bị hư hại do các mảnh vỡ rơi xuống từ hai máy bay không người lái của Ukraine bị bắn hạ trên quận Glazunovsky, Thống đốc khu vực Andrey Klychkov cho biết trên Telegram.

4. Ofgem đã thúc đẩy các kế hoạch tăng tính linh hoạt của thị trường năng lượng Vương quốc Anh khi thị trường này ngày càng phụ thuộc vào các nguồn năng lượng không liên tục, như gió và mặt trời.

Trong một tuyên bố sáng 29/7, cơ quan quản lý năng lượng đã đưa ra một cuộc tham vấn về Đề xuất Đăng ký tài sản thị trường linh hoạt (FMAR), sẽ cung cấp một điểm đăng ký duy nhất cho các tài sản linh hoạt như xe điện và máy bơm nhiệt.

5. Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais mới đây cho biết dầu mỏ và các sản phẩm từ dầu mỏ là không thể thiếu trong quá trình tăng cường điện khí hóa và mở rộng lưới điện trên toàn cầu, đồng thời lưu ý rằng hỗn hợp năng lượng không phải là một trò chơi tổng bằng không.

Người đứng đầu OPEC chỉ trích những tuyên bố rằng sẽ chỉ có một bên chiến thắng trong nỗ lực “điện khí hóa mọi thứ”.

Bình An