Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/7: Xung đột Trung Đông có tác động mạnh tới giá dầu trong tuần này?

10:18 | 29/07/2024

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực Năng lượng Quốc tế.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/7: Xung đột Trung Đông có tác động mạnh tới giá dầu trong tuần này?

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 29/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,07 USD/thùng - giảm 0,12%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 81,16 USD/thùng - tăng 0,04%.

Giá dầu có xu hướng tăng sau cuộc tấn công bằng rocket ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. Phía Israel hiện cáo buộc lực lượng Hezbollah thực hiện cuộc tấn công, tuy nhiên phía Hezbollah một mực phủ nhận trách nhiệm.

2. Theo Reuters, ngay cả khi các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc giảm lượng dầu thô nhập từ Iran trong bối cảnh biên lợi nhuận lọc dầu thấp, Trung Quốc vẫn tiếp tục nhập khẩu dầu Iran ở mức gần kỷ lục tính đến thời điểm này của năm 2024.

Thành phố cảng Đại Liên gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến lượng vận chuyển dầu thô từ Iran. Theo dữ liệu của Vortexa, 23 lô hàng với tổng cộng 45 triệu thùng dầu thô đã được vận chuyển đến và dỡ xuống cảng Đại Liên và đảo Trường Hưng gần đó trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 6 năm nay.

3. Dữ liệu từ Hội đồng Điện lực Trung Quốc cho thấy mức tiêu thụ điện của Trung Quốc trong ngành dịch vụ dữ liệu cũng như dịch vụ sạc và pin đã tăng vọt trong nửa đầu năm 2024, nhờ công nghệ và xe điện.

Theo China Daily, mức tiêu thụ điện năng ở các trung tâm dữ liệu, dữ liệu lớn và điện toán đám mây đã tăng 33% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 so với cùng kỳ năm 2023.

4. Tuần trước Exxon đã ký kết thỏa thuận thu hồi và lưu trữ carbon thứ tư, lần này là với nhà sản xuất amoniac CF Industries.

Theo thỏa thuận này, Exxon sẽ thu hồi và lưu trữ nửa triệu tấn carbon dioxide (CO2) từ cơ sở CF Industries ở Mississippi, bắt đầu từ năm 2028. Thỏa thuận sẽ cho phép CF Industries giảm 50% lượng khí thải từ địa điểm này.

5. Tập đoàn năng lượng và hóa chất khổng lồ Sinochem của Trung Quốc đang thảo luận để bán 40% cổ phần của mình tại một mỏ dầu đang khai thác ngoài khơi Brazil, Bloomberg đưa tin.

Sinochem, công ty đã trả 3,07 tỷ USD để mua 40% cổ phần tại mỏ dầu khí Peregrino ở lưu vực Campos vào năm 2011, hiện đang đàm phán để bán cổ phần cho hãng khai thác độc lập Prio SA.

Bình An