Lý giải việc nhập khẩu LNG của Châu Á đạt mức cao nhất trong 6 tháng

10:20 | 30/07/2024

88 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Châu Á đang trên đà nhập khẩu LNG cao nhất trong tháng này kể từ tháng 1 do nhu cầu tăng bất chấp giá LNG giao ngay trong khu vực cũng tăng.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Theo dữ liệu do Kpler tổng hợp, nhập khẩu LNG của Châu Á dự kiến ​​sẽ ở mức 24,85 triệu tấn trong tháng 7, mức cao nhất trong 6 tháng và cao hơn so với lượng nhập khẩu trong tháng 6, mặc dù giá đã tăng trong những tháng gần đây.

Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến ​​​​sẽ nhập khẩu LNG cao hơn trong tháng 7 so với tháng 6, mặc dù việc mua hàng của Ấn Độ có xu hướng nhạy cảm hơn nhiều so với Trung Quốc và người mua có xu hướng đứng ngoài thị trường giao ngay khi giá LNG tăng.

Tuy nhiên, giá giao ngay hiện tại ở Châu Á đang ở mức "Goldilocks" – cao hơn giá châu Âu và đủ cao để thu hút hàng hóa đến Châu Á thay vì Châu Âu, nhưng không cao đến mức làm nản lòng người mua, theo nhà báo Russell của Reuters.

Dữ liệu của Kpler cho thấy, trong khi nhập khẩu của Châu Á được thiết lập ở mức cao nhất trong 6 tháng vào tháng 7, thì nhập khẩu vào châu Âu đang trên đà ở mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021.

Giá cao hơn ở Châu Á đang thu hút nhiều hàng nhập khẩu vào khu vực này, trong khi nhu cầu ở Châu Âu yếu và giá thấp hơn mức châu Á.

Châu Âu khá thoải mái với nguồn cung cấp khí đốt vào thời điểm này trong năm, mặc dù việc ngừng hoạt động đường ống dẫn khí đốt và LNG ở Na Uy đã khiến giá tiêu chuẩn Châu Âu tăng vọt vào cuối mùa xuân.

Các chiến lược gia của ING cho biết, vào cuối thập kỷ này, nhu cầu LNG toàn cầu sẽ tăng khoảng 35%, dẫn đầu là tăng trưởng ở khu vực Châu Á.

Nhu cầu khí đốt tổng thể của Châu Âu đang suy giảm về cơ cấu và nhu cầu mạnh mẽ từ Châu Âu trong những năm gần đây sẽ giảm bớt vào cuối thập kỷ này, cũng do các mục tiêu chuyển đổi năng lượng của EU, nhóm của ING nhấn mạnh.

Bình An

OP