Mỹ mua 4,65 triệu thùng dầu dự trữ khẩn cấp với giá như ý

14:34 | 30/07/2024

400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Hai 29/7, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) cho biết họ đã hoàn tất hợp đồng mua 4,65 triệu thùng dầu thô cho Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược để giao đến địa điểm Bayou Choctaw ở Louisiana trong ba tháng cuối năm.
Giá dầu hôm nay (30/7): Dầu thô quay đầu giảmGiá dầu hôm nay (30/7): Dầu thô quay đầu giảm
OPEC: Dầu không thể thiếu cho quá trình điện khí hóa toàn cầuOPEC: Dầu không thể thiếu cho quá trình điện khí hóa toàn cầu
Mỹ mua 4,65 triệu thùng dầu dự trữ khẩn cấp với giá như ý
Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược ở Freeport, Texas, Mỹ. Ảnh Reuters

Exxon Mobil sẽ cung cấp 3,9 triệu thùng theo hợp đồng, trong khi Macquarie Commodities Trading US LLC sẽ cung cấp phần còn lại, DOE cho biết. Giá mua trung bình của dầu dự trữ là khoảng 76,92 đô la một thùng, DOE cho biết.

Đợt mua này là đợt mới nhất trong một loạt đợt mua nhằm bổ sung kho dự trữ dầu khẩn cấp của quốc gia, sau khi giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng vào năm 2022. Lần bán đó là nỗ lực kiểm soát giá xăng tăng vọt lên hơn 5,00 đô la một gallon, sau khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine. Nhưng lần bán đó cũng làm giảm dự trữ xuống mức thấp nhất trong 40 năm.

Bộ Năng lượng cho biết họ đã mua lại tổng cộng 43,25 triệu thùng với giá trung bình khoảng 77 đô la một thùng, sau khi bán dầu với giá khoảng 95 đô la một thùng trong đợt bán năm 2022.

Giá dầu thô tương lai của Mỹ được giao dịch ở mức khoảng 76 đô la một thùng vào thứ Hai 29/7.

Bộ Năng lượng cũng đã làm việc với Quốc hội để hủy bỏ kế hoạch bán 140 triệu thùng dầu từ kho dự trữ trước đó, một động thái mà Bộ này cho rằng nên bổ sung kho dự trữ.

"Như đã hứa, chúng tôi đã đảm bảo đưa 180 triệu thùng trở lại Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược được giải phóng để ứng phó với cuộc xung đột ở Ukraine – và chúng tôi đã thực hiện được điều này - duy trì tính sẵn có của Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược lớn nhất thế giới", Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết.

DOE cho biết có khả năng sẽ tiếp tục mua dầu để dự trữ vào năm sau, sử dụng khoảng 1,2 tỷ đô la còn lại trong tài khoản doanh thu của mình. Với mức giá hiện tại, quỹ đó có thể chi trả cho việc mua khoảng 15 triệu thùng.

Trước đây, Bộ Năng lượng đã tuyên bố muốn mua dầu với giá 79 đô la một thùng hoặc thấp hơn.

Tính đến ngày 19 tháng 7, SPR chứa khoảng 374,4 triệu thùng dầu, mức cao nhất kể từ cuối năm 2022, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức trung bình 600-700 triệu của thập kỷ trước khi Mỹ phụ thuộc nhiều hơn vào nhập khẩu.

Yến Anh

Reuters