Mỹ đang tìm mua tới 4,5 triệu thùng dầu cho Kho dự trữ Dầu Chiến lược

16:05 | 11/07/2024

7,948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Tư 10/7, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) cho biết họ sẽ mua tới 4,5 triệu thùng dầu để giúp bổ sung Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), mặc dù giá dầu hiện cao hơn mức giá mục tiêu.
OPEC giữ vững dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mạnh mẽOPEC giữ vững dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mạnh mẽ
Mô hình của BP chỉ ra thời điểm nhu cầu dầu đạt đỉnhMô hình của BP chỉ ra thời điểm nhu cầu dầu đạt đỉnh
Mỹ đang tìm mua tới 4,5 triệu thùng dầu cho Kho dự trữ Dầu Chiến lược
Trung tâm dầu mỏ Cushing ở Cushing, Oklahoma, Mỹ. Ảnh Reuters

Đây là lời đề nghị mới nhất của Bộ này về việc mua dầu để bổ sung vào SPR sau khi Tổng thống Joe Biden chỉ đạo bán 180 triệu thùng, mức lớn nhất từ ​​trước đến nay từ kho dự trữ khẩn cấp, vào năm 2022 khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine – khiến thị trường năng lượng rơi vào khủng hoảng.

Lời kêu gọi này nhằm bổ sung cho địa điểm Bayou Choctaw của SPR tại Louisiana. Dầu sẽ được giao từ tháng 10 đến tháng 12 và các công ty dầu mỏ sẽ phải nộp hồ sơ dự thầu vào ngày 18 tháng 7.

DOE tiếp tục đặt mục tiêu mua lại dầu với giá 79 đô la một thùng, thấp hơn mức giá trung bình là 95 đô la của 180 triệu thùng được bán ra, theo thông cáo của DOE. Nhưng 79 đô la thấp hơn nhiều so với mức giá 82,10 đô la một thùng mà chuẩn West Texas Intermediate (WTI) đã chốt vào thứ Tư 10/7. Giá dầu đã tăng trong mùa lái xe cao điểm vào mùa hè của Mỹ và sau khi hoạt động lọc dầu của nước này tăng vọt vào tuần trước.

Bộ Năng lượng cho biết, họ không có gì để nói thêm khi được yêu cầu bình luận về việc liệu họ có tăng giá mục tiêu hay không.

Cho đến nay, DOE đã mua lại khoảng 38,6 triệu thùng sau đợt bán lịch sử năm 2022, và đã thảo luận với Quốc hội để hủy bỏ việc bán từ kho dự trữ đã được cả các nhà lập pháp Cộng hòa và Dân chủ chấp thuận.

Yến Anh

Reuters