Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/2: Chuyến hàng dầu thô đầu tiên của Nga tới Venezuela

10:25 | 21/02/2024

59,097 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 21/2: Chuyến hàng dầu thô đầu tiên của Nga tới Venezuela

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 21/2 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,18 USD/thùng - giảm 1,28%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,45 USD/thùng - tăng 0,13%.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 20/2, giá dầu giảm hơn 1 USD do lo ngại nhu cầu toàn cầu giảm.

2. Trong tháng 1, Nga có vẻ như đã tuân thủ cam kết giảm xuất khẩu dầu thô 300.000 thùng mỗi ngày trong quý này, các nguồn tin giấu tên nói với Bloomberg.

Tại cuộc họp OPEC+ gần đây nhất vào cuối tháng 11, Nga cho biết sẽ giảm xuất khẩu xuống 500.000 thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2024 – với tháng 5 và tháng 6 năm 2023 là mức xuất khẩu tham chiếu cho việc cắt giảm.

3. Nga đã gửi chuyến hàng đầu tiên thuộc loại dầu thô Urals hàng đầu của mình tới Venezuela trong 5 năm do các lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Moscow và sự gián đoạn vận chuyển trên Biển Đỏ khiến người Nga tìm kiếm những người mua dầu thô "thân thiện" hơn.

Siêu tàu chở dầu Ligera đã đến gần Vịnh Amuay ngoài khơi Venezuela, sau khi chở ít nhất 1,7 triệu thùng dầu thô Urals trong các chuyến vận chuyển từ tàu này sang tàu khác ngoài khơi bờ biển phía nam Hy Lạp ở Địa Trung Hải vào tháng 1, theo dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg tổng hợp.

4. Cơ quan quản lý dầu mỏ của Ghana cho biết, cảng nhập khẩu khí đốt tự nhiên bị trì hoãn nhiều của nước này sắp hoàn thành và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Giám đốc điều hành Cơ quan Dầu khí Quốc gia Ghana Mustapha Abdul-Hamid cho biết bên lề hội nghị năng lượng ở Cairo rằng Ghana đã ký thỏa thuận cung cấp khí đốt với Equatorial Guinea LNG, do Marathon Oil Corp, Sonagas và Marubeni sở hữu phần lớn cổ phần.

5. Occidental Petroleum đang xem xét việc bán nhà điều hành đường ống khí đốt tự nhiên Western Midstream Partners với giá 20 tỷ USD, các nguồn tin giấu tên nói với Reuters.

Động thái này sẽ giảm bớt gánh nặng nợ đáng kể của Occidental, vốn đã lên tới 19 tỷ USD tính đến ngày 31/12 năm ngoái, một phần do việc mua lại Anadarko.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank