Bắc Kinh thay đổi chính sách quá cảnh

11:00 | 08/12/2012

2,553 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trung Quốc cho phép những hành khách từ 45 quốc gia bao gồm Mỹ, Canada và hầu hết các nước thành viên của EU quá cảnh 72 giờ tại Bắc Kinh mà không cần visa từ đầu tháng 1/2013.

 

Sân bay quốc tế tại Bắc Kinh

Cục Quản trị Du lịch Bắc Kinh thông báo trên website của họ rằng, động thái này sẽ “thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành du lịch, tăng tốc độ xây dựng của thành phố quốc tế này và mở rộng giao thương với phần còn lại của thế giới”.

Chính sách này chỉ áp dụng với những khách du lịch quá cảnh đến một nước thứ ba và không quay trở lại thủ đô Bắc Kinh nữa.

Các quốc gia đủ điều kiện bao gồm: Mỹ, Canada, hầu hết các nước thành viên EU, Brazil, Argentina, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Một quốc gia châu Âu không có trong danh sách này là Na Uy, nước đang có tranh cãi với Trung Quốc về việc xướng tên Lưu Hiểu Ba là người đạt giải Nobel Hòa Bình năm 2010. Hiện tại, vẫn chưa có chứng cứ rõ ràng giải Nobel của ông Lưu có phải là nguyên nhân Na Uy không được hưởng chính sách visa mới này không. Cục Quản trị Du lịch Bắc Kinh vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc cũng đã cho phép một số người nước ngoài quá cảnh để thăm thành phố trong vòng 48 tiếng, bao gồm các nước như Mỹ, các nước liên minh EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Những hành khách khác quá cảnh qua Trung Quốc vẫn phải ở lại trong sân bay.

Sân bay quốc tế tại Bắc Kinh là một trong hai sân bay bận rộn nhất trên thế giới, đã đón 47 triệu lượt hành khách trong 7 tháng đầu năm nay.

Th.Long (Theo AFP)