Bắc Bộ đón không khí lạnh

10:51 | 21/09/2016

482 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục tăng cường về phía Đông Nam nén rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông ở rìa phía bắc rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nối với một vùng áp thấp ở vào khoảng 14-15 độ vĩ Bắc, 113-114 độ kinh Đông nên trong 2-3 ngày tới ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to.

Ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

bac bo don khong khi lanh
Miền Bắc và miền Trung sẽ có mưa to đến rất to (ảnh minh họa).

Dự kiến tổng lượng mưa trong 3 ngày (từ 19h ngày 20 đến 19h ngày 23/9/2016) phổ biến như sau: Từ Nghệ An đến Quảng Bình: 250-350mm, có nơi trên 400mm; từ Quảng Trị đến Quảng Nam: 150-250mm, có nơi trên 250mm; Tây Nguyên và Nam Bộ: 100-200mm.

Bên cạnh đó, hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục tăng cường về phía Đông Nam nén rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nối với một vùng áp thấp ở vào khoảng 14-15 độ vĩ Bắc, 113-114 độ kinh Đông nên khu vực Bắc Biển Đông, phía nam vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi các tỉnh Trung Trung Bộ đang có mưa dông mạnh.

Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) đang có mưa dông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường về phía Đông Nam nén rãnh áp thấp phân tích trên nên ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 4-5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), phía nam vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau có gió tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8 và mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy; sóng biển cao 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngọc Dung