Arsenal hết hy vọng dự Europa League, Tottenham đối diện nguy cơ

09:53 | 20/05/2021

950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở lượt trận Premier League đêm qua, Arsenal dù thắng Crystal Palace 3-1 nhưng không thể có suất dự Europa League. Tottenham đang đứng trước nguy cơ tương tự khi tụt xuống thứ 7.
Arsenal hết hy vọng dự Europa League, Tottenham đối diện nguy cơ - 1
Lịch thi đấu vòng cuối cùng Premier League (đều diễn ra lúc 22h ngày 23/5)

Với 58 điểm và đứng thứ 9 sau 37 vòng đấu, thầy trò Arsenal chỉ còn hy vọng đá Europa Conference League, giải đấu hạng Ba của châu Âu mới được khai sinh. Theo quy định của UEFA, đội xếp thứ 5 ở Premier League được đá từ vòng bảng Europa League, cùng đội đoạt FA Cup.

Arsenal hết hy vọng dự Europa League, Tottenham đối diện nguy cơ - 2
Arsenal chính thức hết hy vọng dự Europa League dù đánh bại Crystal Palace 3-1.

Tuy nhiên, Leicester cùng lúc thỏa mãn hai điều kiện này, nên đội đứng kế tiếp họ sẽ nhận suất còn lại. Trong trường hợp này là West Ham, nhờ chiến thắng 3-1 trước West Brom tối qua để vươn lên thứ 6. Đội bóng của David Moyes đang đứng thứ 6 với 62 điểm,

Ở vòng 38, Arsenal (58 điểm, thứ 9) phải hạ Brighton, đồng thời cầu mong Tottenham và Everton (59 điểm) cùng thất bại, mới hy vọng leo lên thứ 7 để dự Europa Conference League. Nếu không, họ sẽ chấm dứt mạch 25 năm liên tiếp dự các Cúp châu Âu.

Trong cuộc đối đầu quan trọng với Aston Villa, HLV Tottenham, Ryan Mason bất ngờ cất Gareth Bale lên ghế dự bị để trao cơ hội cho Steven Bergwijn. Sự điều chỉnh của nhà cầm quân 29 tuổi sớm phát huy hiệu quả khi chính Bergwijn mở tỷ số cho Spurs ở phút thứ 8.

Tuy nhiên ở phút 20, quả tạt của Marvelous Nakamba không có gì nguy hiểm, nhưng Reguilon lại xử lý lóng ngóng. Pha phá bóng hụt của cựu hậu vệ Real Madrid trở thành cú dứt điểm cầu âu hạ gục đội trưởng Hugo Lloris, gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.

Aston Villa tận dụng lợi thế tâm lý để đẩy cao đội hình. Tottenham Spurs không thể lên bóng và một lần nữa thủng lưới ở phút 39. Pha xử lý lỗi của Reguilon bên cánh trái trao cơ hội không thể tốt hơn cho Ollie Watkins sút tung lưới "Gà trống" từ cự ly gần, mang về chiến thắng 2-1 cho Tottenham.

Arsenal hết hy vọng dự Europa League, Tottenham đối diện nguy cơ - 3
Tottenham mong manh cơ hội dự Europa League năm tới sau khi thua Aston Villa 1-2.

Ở trận đấu sau đó, West Ham đã vươn lên thứ 6 sau chiến thắng 3-1 trước West Brom. Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí 7, Tottenham vẫn được dự Cúp châu Âu, nhưng là Conference League, giải đấu được coi là "sân sau" của Europa League.

Ở vòng đấu cuối cùng Premier League (22h ngày 23/5), Tottenham sẽ có trận đấu khó khăn khi đối đầu đội bóng đua tranh suất dự Champions League, Leicester City. Spurs chỉ có thể giành vé dự Europa League nếu West Ham thua Southampton trên sân nhà.

Arsenal hết hy vọng dự Europa League, Tottenham đối diện nguy cơ - 4

Theo Dân trí

Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại Đoàn Văn Hậu trở lại, hàng thủ tuyển Việt Nam không ngại "săn Tây"
Đội trưởng Malaysia: Đội trưởng Malaysia: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ đội tuyển Việt Nam"
Những tuyển thủ nào đã được thầy Park sử dụng ở vòng loại World Cup?Những tuyển thủ nào đã được thầy Park sử dụng ở vòng loại World Cup?
Thời tiết ở UAE có khủng khiếp như lo ngại của đội tuyển Việt Nam?Thời tiết ở UAE có khủng khiếp như lo ngại của đội tuyển Việt Nam?
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Cầu thủ nhập tịch của UAE sẽ làm khó đội tuyển Việt Nam"