Ấn Độ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở New Delhi và Mumbai

15:23 | 25/06/2012

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ đô New Delhi và trung tâm tài chính Mumbai – hai thành phố đông dân nhất Ấn Độ sẽ được bảo vệ bởi hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa tối tân trong tương lai gần. Đây là tin mới nhất được hãng RIA dẫn nguồn từ Times of India số ra ngày 24/6 vừa qua.

Thành phố Mumbai, Ấn Độ

Theo giới truyền thông địa phương, hai thành phố trên đã được Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ lựa chọn nhằm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo đầu tiên của quốc gia này. Các nội dung chi tiết sẽ được đệ trình Ủy ban Chính phủ về An ninh trong thời gian sớm nhất để được phê duyệt lần cuối.

Hệ thống phòng thủ tên lửa được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu của Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng, có khả năng đánh chặn các tên lửa đạn đạo trong vòng bán kính trên 2.000km. Hệ thống này cũng được hứa hẹn có thể chặn đứng những tên lửa đạn đạo trong phạm vi lên tới 5.000km sau khi được nâng cấp trong tương lai.

Sau khi được triển khai xung quanh 2 thành phố Delhi và Mumbai, các hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa sẽ được thiết lập tại các thành phố lớn khác của Ấn Độ.

Tên lửa hành trình Agni-V với tầm bắn 5.000km

Trước đó, vào tháng 2/2012, Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm thành công một thế hệ tên lửa đánh chặn mới có khả năng phá hủy các tên lửa đạn đạo của kẻ thù.

Nguồn tin Quốc phòng Ấn Độ cũng cho hay, nước này sẽ hoàn tất việc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đầu tiên mang tên Agni-VI với tầm bắn 10.000 km vào giữa năm 2014.

Minh Quân (Theo RIA)