Ấn Độ đàm phán mua thêm máy bay do thám của Nga

14:06 | 18/08/2011

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng Interfax của Nga đưa tin, trong khuôn khổ triển lãm MAKS2011, phía Ấn Độ có kế hoạch mua thêm một một số máy bay tuần tra, theo dõi A 50EI của Nga.

Hiện New Delhi đang đàm phán với Cơ quan Xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Moscow để mua thêm hai hoặc ba chiếc máy bay loại này.

Trước đây, Ấn Độ đã mua của Nga ba máy bay do thám loại này.

Hợp đồng bán ba máy bay A-50EI cho Ấn Độ đã thực hiện xong và hiện số máy bay này đang được khai thác tích cực. Hiện tại, công ty Nga đang đàm phán với khách hàng Ấn Độ về các dịch vụ bảo dưỡng máy bay.

Máy bay A-50EI

Máy bay A-50EI được phát triển trên cơ sở máy bay vận tải quân sự II-76MD và được trang bị hệ thống rađa Phalcon của Israel. Loại máy bay này có tính năng tương đương với E-3 Sentry của không quân Mỹ. Nó được trang bị một hệ thống tiếp nhiên liệu trên không, thiết bị đối kháng điện tử. A-50EI có thể phát hiện mục tiêu ở xa đến 400km.

Trọng lượng cất cánh của nó là 190 tấn, sải cánh 50,5m, chiều dài 46,59m. Rađa Phalcon Active lắp trên máy bay có tầm quét 3600 giúp theo dõi, kiểm soát được các mục tiêu bay cao và các vật thể bay thấp vài trăm mét trong mọi điều kiện thời tiết, cả thời gian ban ngày lẫn ban đêm.

Vân Chi

Vân Chi