Alstom thắng hợp đồng 15 năm tại Sydney

17:55 | 12/07/2018

206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Alstom của Pháp ngày 11/7 công bố đã giành được hợp đồng bảo trì dự án tầu điện ngầm Metro Northwest ở thủ đô Úc trong thời hạn 15 năm.  
alstom thang hop dong 15 nam tai sydney

Tập đoàn Pháp sẽ phụ trách "bảo trì 22 đoàn tàu sáu toa Metropolis", tàu chở khách hoàn toàn tự động đầu tiên tại Úc, cũng như hệ thống báo hiệu và chuyển mạch, khai thác và bảo trì kho và hệ thống vệ sinh tàu, Alstom cho biết trong một tuyên bố.

Số tiền của hợp đồng chưa được tiết lộ.

"Hợp đồng này củng cố vị thế của Alstom trong lĩnh vực bảo trì đường sắt tại Úc", Mark Coxon, Giám đốc điều hành của Alstom tại Úc và New Zealand cho biết cho biết.

Alstom là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực hạ tầng cơ sở năng lượng và giao thông vận tải đường sắt, với 20 dự án đã giành được ở 16 quốc gia, bao gồm Hà Nội, Montreal, Singapore và Riyadh.

Tại Việt Nam, Alstom đã hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) từ năm 1993, mới đây còn thành lập Công ty Liên doanh Dịch vụ năng lượng Alstom - Phú Mỹ với EVN nhằm xây dựng phân xưởng phục hồi tua-bin khí hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và châu Á.

Tính đến nay, Alstom đã cung cấp các thiết bị chính, thiết bị cơ điện, hệ thống đo lường, điều khiển cho 16 dự án nhà máy nhiệt điện than, khí và thủy điện do EVN làm chủ đầu tư.

Nh.Thạch

AFP