Alex Ferguson tâng bốc Wayne Rooney

16:42 | 03/08/2016

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Sir Alex Ferguson tin tưởng Wayne Rooney là cầu thủ tuyệt vời trong bất kỳ thời đại nào của MU và có thể đứng ngang hàng với huyền thoại Bobby Charlton.

Rooney sẽ có trận đấu tôn vinh 12 năm thi đấu công hiến cho MU vào rạng sáng 4/8 theo giờ Việt Nam gặp Everton, với 520 trận đấu cống hiến, khi chuyển đến Manchester United, Rooney trở thành cầu thủ 18 tuổi đắt nhất thế giới năm 2004.

alex ferguson tang boc wayne rooney
Sir Alex Fegerson chúc mừng Wayne Rooney lên ngôi năm 2013

Alex Ferguson, là người thầy đã đưa tên tuổi Rooney lên thành "siêu sao", đã dẫn dắt Rooney liên tục 12 mùa trước khi tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2012/2013, Rooney hiện đã vượt qua kỷ lục bốn bàn so với 249 bàn thắng Sir Bobby Charlton.

Sau cú ăn ba năm 98/99 và lần lên ngôi ngoại hạng ở mùa 1999/2000, Manchester United đã có những dấu hiệu đi xuống và bị mất ngôi vào tay Arsenal năm 2002/2003, lúc này Ferguson đã có nhiều lúc nghĩ đến chuyện ‘gác kiếm’ về hưu.

Nhưng với sự xuất hiện của Rooney năm 2004, ông đã suy nghĩ lại với sức trẻ của tuổi 18 khi Rooney đến đã tạo động lực cho Sir Alex bắt đầu công cuộc tái thiết lại Man Utd, Ronaldo ở tuổi 17 tuổi khi đến Man Utd sau đó, Alex Ferguson đã có được hai cầu thủ trẻ xuất sắc lúc bấy giờ và như theo lời ông nói thì đó là thời điểm tươi đẹp, và hai người họ làm những điều không thể tin được.

Rooney đã cống hiến cho Man Utd từ 18 tuổi và tới bây giờ khi 30 tuổi là anh đã cống hiến 12 năm cho Manchester United một điều hiếm thấy trong bóng đá hiện đại.

Đây có thể xem như động thái làm lành của Sir Alex với Rooney, trong quá khứ khi Mourinho dẫn dắt Chelsea năm 2013 lợi dụng bất đồng giữa Rooney và Sir Alex, khi Ferguson trao vị trí tiền đạo cắm cho Robin Van Persie , Rooney đã không được thi đấu vị trí tiền đạo cắm, cảm thấy không hạnh phúc và đòi ra đi nhưng đến phút chót mọi chuyện đã không diễn ra.

alex ferguson tang boc wayne rooney Sir Alex và Mourinho là 'gia tài' lớn của Ronaldo
alex ferguson tang boc wayne rooney [VIDEO] Alex Ferguson nán lại Stade de France chúc mừng trò cũ
alex ferguson tang boc wayne rooney ‘Tâm thư’ Sir Alex Ferguson gửi Eric Cantona được rao bán

Quang Huy

Skysport