Ả Rập Xê-út đang tăng gấp đôi sản lượng dầu

09:26 | 08/02/2022

299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz Bin Salman mới đây nói rằng, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới tin rằng vẫn sẽ có thị trường cho dầu thô trong nhiều thập kỷ tới và có kế hoạch nâng cao năng lực khai thác.
Ả Rập Xê-út đang tăng gấp đôi sản lượng dầu

Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út đặt mục tiêu tăng công suất khai thác dầu của mình lên 13 triệu thùng/ngày vào năm 2027 từ 12 triệu thùng/ngày hiện nay. Ngoài ra, ông lớn này cũng thúc đẩy năng lực khai thác khí đốt tự nhiên để sử dụng nhiều khí đốt hơn cho sản xuất điện.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út nói với TIME’s Vivienne Walt: "Chúng tôi đang đặt mục tiêu năng lực khai thác của mình lên 13,4, - 13,5 triệu thùng/ngày vào năm 2027.

"Chúng tôi tin rằng tiêu thụ dầu sẽ tiếp tục tăng. Nhu cầu về dầu sẽ tiếp tục tăng. Nhưng ở mức độ nào, tôi không thể biết", Hoàng tử Abdulaziz Bin Salman nói thêm.

Theo đó, Ả Rập Xê-út được cho là có thể điều hòa tham vọng không ròng vào năm 2060 với việc tăng năng lực khai thác theo kế hoạch. Ả Rập Xê-út không nên tự giới hạn mình ở một nguồn năng lượng trong khi tất cả các loại năng lượng đang có nhu cầu.

"Chúng tôi thích sự chuyển đổi. Nếu tôi có thể bán cho bạn dầu hoặc khí đốt mà chúng tôi có, và lượng khí thải carbon sẽ được xử lý, tại sao bạn phải tự giới hạn mình trong một hoặc hai sự lựa chọn? Các bạn nên giữ cho các lựa chọn của mình cởi mở để giảm thiểu vấn đề đáng lo ngại, đó là lượng khí thải carbon", người đứng đầu Bộ Năng lượng nhấn mạnh.

Bình An