5 tiên tri của Bác

00:29 | 01/05/2015

16,567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Bác Hồ đã dự đoán chính xác nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, thế giới. Trang tin điện tử của Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 16-8-2012 và cuốn sách “Những tiên tri thiên tài của Bác Hồ”, Nxb Thuận Hóa - 2008 đã viết về 5 tiên tri của Bác.

Năng lượng Mới số 416+417+418

Chúng ta thấy các tiên tri của Bác đều thuộc tầm vĩ mô và diễn ra đúng như Bác dự đoán:

1. Về cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc - Việt Nam độc lập sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945: Năm 1942, đồng chí Lê Quảng Ba được Bác giao khắc bài thơ để in, về sau ông kể lại: “Anh em chúng tôi thắc mắc câu Bác ghi rõ: “Năm 1945 - Việt Nam độc lập”, nên đã đưa Bác xem lại. Bác xem rồi bảo: Cứ thế khắc in. Sau này, trong cuốn hồi ký “Những năm tháng không thể nào quên”, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng kể lại rằng: “Trong những đêm giá lạnh ở hang Pác Pó, Bác đã tiên đoán thời điểm cách mạng thành công. Đó là “Năm 1945 - sự nghiệp hoàn thành”.

Trong cuốn "Những chặng đường lịch sử" của Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Nhà xuất bản Văn học ấn hành năm 1977, có đoạn viết: "Thực tiễn và thời gian sẽ là kiểm nghiệm nghiêm khắc những điều tiên tri đó thuộc về những thiên tài, có điều lịch sử đã diễn ra đúng như dự đoán của Người".

Cuốn "Lịch sử nước ta" giữa lúc cách mạng còn khó khăn, nhưng trong niên biểu "Những năm quan trọng" ở cuối cuốn sách, Bác Hồ đã tiên đoán "Việt Nam độc lập... 1945".

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người duy nhất đặt vấn đề về sự kiện Bác Hồ tiên đoán ngày cách mạng thành công kể lại: "Mùa xuân 1941 - Bác Hồ đã tiên đoán ngày cách mạng thành công 45 - sự nghiệp hoàn thành". Bác không hề nhắc lại câu thơ này. Từ đó đến nay, bị lôi cuốn vào công việc, anh em chúng tôi cũng chưa có dịp hỏi lại Bác: “Vì sao Bác có một sự tiên đoán như vậy, điều đó đã trở thành một trong những điều ta chưa hiểu hết được về con người và cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại gần 60 năm của Bác".

2. Về cuộc đấu tranh giải phóng nhân loại, Liên Xô đã chiến thắng phát xít Đức, Ý, Nhật; cách mạng nhiều nước thành công, ra đời hệ thống XHCN;

3. Trong tác phẩm “Giấc ngủ 10 năm” (6-1949) Bác dự báo về Chiến thắng Điện Biên Phủ, đế quốc Pháp phải rút quân khỏi nước ta từ sau tháng 7-1954;

4. Chiều ngày 7-5-1954, ta tiêu diệt tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ thì nhận được điện của Bác, trong đó có câu: “Không khéo chuyến này ta còn phải đánh nhau với Mỹ lâu dài, gian khổ đấy…”. Và quả thật, đế quốc Mỹ chỉ chịu thua sau trận Điện Biên Phủ trên bầu trời Hà Nội vào 12-1972;

 5. Ngày 1-9-1960 Bác Hồ đã viết lời tiên tri trong bài phát biểu chào mừng Quốc khánh 2-9 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội, trong đó có câu “chậm lắm là 15 năm nữa, Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất, Bắc Nam nhất định sẽ sum họp một nhà”. Sự thật là quân và dân ta đã tiến hành cách mạng giải phóng miền Nam, đưa đất nước hoàn toàn độc lập thống nhất sau ngày đại thắng 30-4-1975.

Đức Dương (st)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc